เสธ.หนั่นลุยเดินหน้าแผนปรองดอง ปัดไม่ได้เป็นเครื่องมือแม้ว


พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุริยะใส กตะศิลา เลาขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ( ก.ก.ม.) ได้ออกมาพูดเรื่องที่ตนเองได้เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่ประเทศนอร์เวย์ อาจถูกพ.ต.ท. ทักษิณและบริวารใช้ และว่า พล.ต.สนั่นและรัฐบาลไทยเป็นเหยื่อของขบวนการปองดองว่า เรื่องนี้ใครจะออกมาพูดอย่างไรคิดอย่างไรก็สุดแล้วแต่ แต่ที่ตนเองทำลงไปนั้นทำด้วยเจตนาดี และจริงใจอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข ซึ่งตนเองทำอะไรก็ออกมาจากใจทั้งนั้น 


พล.ต.สนั่น กล่าวอีกว่า "ผมเองไม่เคยเป็นเครื่องมือใคร ไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท. ทักษิณ หรือบริวารของทักษิณ ทุกอย่างขอย้ำทำไปด้วยใจบริสุทธิ์เท่านั้น ไม่ใช้ไปขึ้นกับใครทั้งสิ้น ทำด้วยตัวเองทำเพื่อบ้านเมืองเท่านั้น ในส่วนที่แผนปองดองจะสำเร็จหรือไม่ ต้องขอความร่วมมือทุกฝ่ายไม่ใช่แต่ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างเดียว ที่จะต้องหันหน้ามาช่วยกันทำด้วยใจอย่าพูด แต่หลักฐานข้อมูล ทุกอย่าง พูดมาจากใจก็ไปด้วยกันได้"


เมื่อถามว่า กรณีที่พล.ต.สนั่นพูดกับพ.ต.ท. ทักษิณ ขอให้ลืมอดีตที่แล้วขอให้แล้วกันไป พ.ต.ท. ทักษิณจะยอมหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนเองพูดกับ พ.ต.ท. ทักษิณไปแล้ว  คงต้องดู พ.ต.ท. ทักษิณต่อไปว่า แผนปองดองจะสำเร็จหรือไม่ ซึ่งพูดแทนกันไม่ได้  ตนพร้อมเดินหน้าในแผนปรองดองต่อไปต้องไปพบทุกฝ่าย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์