เล็งขอศาลออกหมายจับ จักรภพ เบี้ยวนัดสั่งคดี หมิ่นเบื้องสูง

"จักรภพ"ส่งทนายความขอเลื่อนนัดคดี "หมิ่นเบื้องสูง" อ้างติดภารกิจต่างประเทศ อัยการนัดอีกครั้ง 15 มิ.ย.นี้ หากไม่มาเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ รอง ผบ.ตร.ติง"วีระ-ณัฐวุฒิ"ผิดเงื่อนไข พร้อมถอนประกันทันที

ที่ห้องประชุม 100 ปี สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา แถลงความคืบหน้าคดีที่ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ว่า นัดผู้ต้องหาฟังคำสั่งคดีวันนี้ (29 เมษายน) ปรากฏว่าผู้ต้องหาส่งทนายความขอเลื่อนนัด ให้เหตุผลว่าติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งผู้ต้องหายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและคณะทำงานอัยการเองก็สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบประเด็นเพิ่มเติมบางประเด็นซึ่งไม่แล้วเสร็จ จึงอนุญาตเลื่อนฟังคำสั่งคดีวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 10.00 น.

นายกายสิทธิ์ กล่าวว่า ตามกระบวนการหากมีความเห็นสั่งฟ้องแล้วผู้ต้องหาไม่มารายงานตัวอัยการก็จะเรียกนายประกันให้ส่งตัวตามนัด

หากไม่นำตัวมาจะขอให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวและขออนุมัติหมายจับจากศาลต่อไป ส่วนการขอให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน จะทำได้เมื่ออัยการมีความเห็นสั่งฟ้องในคดีแล้ว แต่ตอนนี้อัยการยังไม่มีความเห็นใดๆ


"ยังมีคดีเกี่ยวกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ในระหว่างพิจารณาสั่งคดีของอัยการเพียงเรื่องเดียว คือคดีปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่ง พล.ต.อ.พัชรวาท มีความเห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการอยู่ระหว่างการพิจารณาชี้ขาดของ นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด ส่วนคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องไปหมดแล้ว" นายกายสิทธิ์กล่าว

วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.

กล่าวถึงกรณี นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อยู่ระหว่างประกันในชั้นศาลและมีเงื่อนไขห้ามก่อเหตุยุยง ปลุกปั่นสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ประกาศนำชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงอีกครั้ง ว่า ต้องรอดูพฤติกรรมก่อนว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดเงื่อนไขประกันตัวหรือไม่ ถ้าละเมิดก็ต้องดำเนินการถอนประกันทันที


ก่อนหน้านี้ เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.วีระวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 เปิดเผยว่าวันที่ 30 เมษายน นายชินวัตร หาบุญพาด แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ผู้ต้องหาคดีที่ร่วมกระทำการให้เกิดสถานการณ์อันกระทบหรืออาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน หรือเป็นภัยอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐ ตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ผู้ต้องหาลำดับที่ 12 นัดหมายจะมารับทราบข้อกล่าวหา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์