เลื่อนสั่งคดี สนธิ กับพวก


พนักงานอัยการเลื่อนสั่งคดีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตกเป็นผู้ต้องหาเป็นเดือนมกราคมปีหน้า ขณะที่ 81 นักรบศรีวิชัย ไปรายงานตัวต่อศาล หลังพนักงานอัยการยื่นฟ้องตกเป็นจำเลยต่อศาล เมื่อวานนนี้ (17 พ.ย.)



นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับพวกรวม 7 คน ผู้ต้องหายุยงให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน
ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ตามมาตรา 215 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกกระทำแล้วไม่เลิก ตามาตรา 216 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เข้าพบพนักงานพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เพื่อฟังคำสั่งคดี แต่ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากต้องรอผลการสอบปากคำพยานฝ่ายผู้ต้องหาอีกกว่า 10 ปาก จึงนัดมาฟังคำสั่งอีกครั้งวันที่ 21 มกราคม ปีหน้า เวลา 10.00 น.


นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ เพิ่มเติมว่า ในส่วนคดีของนายไชยวัฒน์  สินสุวงศ์ และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พนักงานอัยการสั่งคดีไม่ทันวันที่ 21 และ 24 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะครบกำหนดฝากขัง หมายความว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องยื่นขอประกันตัว และหากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องทั้ง 9 คน ในวันที่ 21 มกราคมปีหน้า ทั้งหมดจะต้องมารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งคดี


ขณะที่นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความจากสภาทนายความ ได้นำตัวกลุ่มนักรบศรีวิชัยจำนวน 81 คน ตกจำเลยในคดีบุกรุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที มารายงานตัวต่อศาล และรับทราบคำฟ้องหลังพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 นำสำนวนฟ้องมายื่นฟ้องต่อศาลอาญา เมื่อวานนนี้ (17 พ.ย.) ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานเป็นซ่องโจร มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย

หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาอื่น ๆ รวม 9 ข้อหา และศาลได้สอบคำให้การจำเลยทั้งหมด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง จำเลยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 19 มกราคมปีหน้า เวลา 09.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์