เลขาฯกษิตชี้แม้วถูกโลกล้อมกรอบ

แนะรีบเปลี่ยนที่ปรึกษากฎหมาย หลัง "นพดล" ทำให้เป็นตัวตลกในสายตาโลก 

วันนี้ (10 ธ.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมารสุต เลขานุการรมว.ต่างประเทศ กล่าวตอบโต้กรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่ารัฐบาลไทยมีการล็อบบี้สหรัฐไม่ให้ออกหนังสือวีซ่าเข้าประเทศอเมริกาให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ว่ารัฐบาลไทยไม่เคยก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศอื่น และเข้าใจดีถึงมารยาททางการทูตที่ถูกต้อง ซึ่งต่างจากนายนพดลที่เคยเป็นถึงอดีตรมว.ต่างประเทศ ซึ่งสิ่งที่นายนพดลกำลังทำอยู่นี้นอกจากจะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเสียหายกลายเป็นตัวตลกในสายตาต่างชาติ เพราะมีการประกาศว่าจะไปที่นั่นที่นี่ แต่ก็ไม่ได้ไป ทำให้ต่างชาติรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่เป็นที่ต้อนรับจากอารยะประเทศ หากพ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐได้คงจะเดินทางไปก่อนหน้านี้แล้ว และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาจไม่ได้รับการพิจารณาจากสหรัฐเพราะสถานะมีปัญหา 

"ขอเตือนว่าแผนการใช้โลกล้อมประเทศไทยนั้นไม่ได้ผล เพราะความจริงแล้วพ.ต.ท.ทักษิณกำลังถูกโลกล้อมกรอบ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความพยายามดึงมาเป็นประเด็นการเมืองโดยนายนพดลเล่นเองเออเองคนเดียว ทั้งที่รู้ผลลัพธ์แล้วว่าจบอย่างไร แต่ต้องการนำผลนั้นมาโจมตีรัฐบาลเป็นมุขเก่าที่คนไทยรู้ทัน" นายชวนนท์ กล่าว


นายชวนนท์กล่าวว่า หากนายนพดลไม่รู้จริงๆว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าจากสหรัฐก็น่าห่วงแทนพ.ต.ท.ทักษิณว่าเลือกใช้คนผิด เพราะสิ่งที่นายนพดลทำนอกจากทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเสียหายแล้ว ยังไม่สร้างประโยชน์ใดๆให้ประเทศชาติ ถือเป็นบทเรียนการเลือกใช้คนของพ.ต.ท.ทักษิณ 

หากผมมีอำนาจล็อบบี้สหรัฐได้จริง จะให้ออกวีซ่าให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะอยากรู้ว่านายนพดลจะแนะนำให้เดินทางไปสหรัฐจริงหรือไม่ และพ.ต.ท.ทักษิณกล้าหาญพอที่จะเดินทางไปหรือเปล่า” เลขานุการรมว.ต่างประเทศ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์