เร่งจับแกนนำเสื้อแดง ขีดเส้น3วัน เสธ.อพัวพัน10เมษา

นายกฯอภิสิทธิ์ ขีดเส้นตาย 3 วัน สั่งพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ต้องจับ 24 แกนนำเสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับ ศอฉ.ใช้แผนบุกจับแกนนำระดับเล็กไล่ไปเรื่อย อาจมีสลายการชุมนุมเพื่อเปิดทางก่อนล็อคตัวแกนนำออกมา โยงเสธ.ชื่อย่อ อ. 2 คน พัวพันเหตุ 10 เมษา...

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งตรงไปยังพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร ให้ดำเนินการจับกุมแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 24 คนมาให้ได้ โดยนายอภิสิทธิ์ได้ขีดเส้นตายว่า

จะต้องจับตัวแกนนำที่ถูกออกหมายจับให้ได้ภายใน 3 วัน ทั้งนี้ทางศอฉ.มีแผนที่จะบุกจับแกนนำระดับเล็กไล่ไปเรื่อยให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการบีบและกดดันแกนนำคนสำคัญไม่ว่าจะเป็นนายวีระ มุสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นพ.เหวง โตจิราการ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นแกนนำกลุ่มสุดท้ายที่จะถูกไล่ล่าตามหมายจับ
ซึ่งอาจจะต้องเข้าสลายการชุมนุมอีกครั้งเพื่อเปิดทางเข้าไปถึงตัวแกนนำคนสำคัญในการล็อคตัวออกมา โดยแผนดังกล่าว มีโมเดลแบบค่อยไล่กินเบี้ย โคน ม้า เรือรุก ขุน จนเข้าตาจนกลางกระดาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า
 
สำหรับการล่าตัวกองกำลังก่อการร้ายนั้น ทางศอฉ.มีข้อมูลการเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มบุคคลในหลายส่วนที่ร่วมสนับสนุนและก่อการร้าย มีการส่งกองกำลังมาจากภาคอีสานและภาคเหนือ ที่มีการฝึกบุคคลเพื่อมาก่อเหตุ และมีการยกระดับการฝึกไปถึงขั้นก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวที่ศอฉ.มีอยู่ ได้เชื่อมโยงไปถึงเสธ.คนดังชื่อย่อ อ. จำนวน 2 คน และทหารระดับนายพันจากจ.นครราชสีมา ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ 10 เมษา ทำให้รัฐบาลค่อนข้างโดดเดี่ยวชัดเจนขึ้น เนื่องจากฝ่ายทหารมีท่าทีไม่ร่วมมือมากขึ้นโดยลำดับ ซึ่งแกนนำรัฐบาลของพรรคประชิปัตย์ที่อยู่ในศอฉ. ค่อนข้างจะกังวลอย่างมาก ถึงขั้นทำงานตามเป้าหมายไม่ได้เกือบจะโดยสิ้นเชิง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์