เรียก 5 หน.พรรคถก รธน.

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม

แถลงภายหลังการประชุม ครม.นัดพิเศษว่า ขณะนี้มีความสับสนในการพูดจากันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นอีก 2-3 วัน ตนจะหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล 5 พรรค เพื่อทำความเข้าใจให้ทุกอย่างตรงกัน ตอนนี้การวิพากษ์วิจารณ์ยังไม่ถือว่าสิ้นสุด เช่น บอกว่าจะแก้รัฐธรรมนูญด้วยการลดอายุการทำงานขององค์กรอิสระต่าง ๆ ความจริงไม่ใช่ ไม่เคยคิดที่จะไปทำเช่นนั้น เพียงแต่มีองค์กรอิสระ 2 องค์กร คือ ป.ป.ช.และ กกต. มีที่มาไม่ถูกต้อง ก็จะต้องทำให้ถูกต้อง และจะไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับองค์กรอิสระที่เหลืออีก 7 องค์กร

“เรื่องนี้ผมจะทำความเข้าใจให้ถูกต้องแต่จะไม่พูดในตอนนี้ เพราะจะเกิดความสับสนอีก จะนำไปพูดในรายการสนทนาประสาสมัครในวันที่ 20 เม.ย. โดยจะใช้ชื่อว่ารัฐธรรมนูญกินไม่ได้ ทาไม่ได้ แต่เป็นหัวใจของการปกครอง เพราะมีคนมาผูกจึงจะต้องมีการแก้” นายกฯ กล่าว

ยันทำเพื่อประโยชน์วันหน้า

เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนหรือไม่ นายสมัครกล่าวย้อนถามว่า อะไรที่ทำไม่ถูกต้องก็ต้องปล่อยให้เป็นเช่นนั้นหรือ คนทั่วไปเห็นว่ารัฐธรรมนูญไม่ถูกต้องเขายังให้ความเชื่อมั่น เมื่อเราจะทำให้ดีแล้วกลัวเขาจะไม่เชื่อมั่นหรือ ขอยืนยันว่าจะไม่มีผลกับเรื่องการยุบ 3 พรรค หรือเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สิ่งที่เราจะทำเพื่อวันข้างหน้าไม่ว่าใครจะมาจะได้ประโยชน์จากการแก้ของเราในครั้งนี้

นายสมัครยังกล่าวถึงใบปลิวโจมตีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ
 
ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดประเด็นว่า ตนไม่ได้เป็นคนพูดเรื่องนี้ ให้ไปถามคนพูดเอง คราวก่อนเรื่องใบปลิวก็ทำให้เดือดร้อนมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อถามว่ามองเรื่องนี้อย่างไร นายสมัคร ตอบว่า ไม่มองตนหลับตา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์