เมธี ดาราเสื้อแดง รับใช้อาวุธยิงทหาร

อีกส่วนหนึ่งนายเมธี ยอมรับในข้อเท็จจริงว่า ได้มีการใช้อาวุธร้ายแรงที่ยึดมาได้จากทหาร ยิงเข้าใส่ทหารที่ขอคืนพื้นที่ในคืนวันที่ 10 เม.ย.ด้วย และหลังเสร็จสิ้นการปะทะยังยอมรับว่า มีการประชุมหารือร่วมกับแกนนำในเวทีราชประสงค์ด้วย

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการคดีพิเศษ แถลงว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดความรุนแรงด้วยการใช้ระเบิดทำสถานที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับอันตรายจำนวนมากที่ถนนสีลม ซึ่งเข้าข่ายลักษณะการทำผิดแบบการก่อการร้าย ในนามดีเอสไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอประณามการกระทำ โดยเฉพาะคนที่อยู่เบื้องหลัง และขอเตือนว่าการกระทำดังกล่าวมีโทษรุนแรงถึงขั้นประหารชีวิต ขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว นอกจากนี้ ขอเตือนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับที่เกิดเหตุ ให้หลีกเลี่ยงการชุมนุม เพราะถือว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย

22 เม.ย. นายเมธี อมรวุฒิกุล นักแสดง-นายแบบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เกี่ยวกับการใช้อาวุธยุทธภัณฑ์ ซึ่งตนได้ซักถามด้วยตัวเอง โดยนายเมธียอมรับว่า ในเหตุการณ์ปะทะระหว่างคนเสื้อแดงและเจ้าหน้าที่ทหารที่ขอคืนพื้นที่ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เป็นแนวหน้าในการเรียกร้องประชาธิปไตยหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา หลังจากนั้นได้ยึดอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง และได้นำไปแจกจ่ายให้หลายคน ส่วนตนก็เก็บไว้จำนวนหนึ่ง ต่อมาก็ปฏิเสธว่าให้อาวุธคนอื่นไปหมด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ค้นรถของนายเมธีก็พบปืนกลมือของราชการ นายเมธีจึงยอมรับ


นายเมธีเปิดเผยถึงที่มาของอาวุธสงครามที่นายเมธีพกพาขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ทั้งยังได้ให้ข้อมูลถึงชายชุดดำที่ร่วมก่อเหตุปะทะในวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่สี่แยกคอกวัว พร้อมระบุว่าชายชุดดำดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงเอ็ม 79 เข้าไปย่านสีลมเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนการออกมายจับชายชุดดำนั้น ในขณะนี้มีข้อมูลในการข่าวอยู่แล้ว

แหล่งที่มา
มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์