เพิ่มกำลังอารักขานายกฯเข้มงวด ในงานพิธีสยามมงคลวันนี้

เผยมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกฯ ในการจัดงานพิธีสยามมงคลสุดเข้มงวด ระบุระดมกำลังทหาร ตำรวจ ปูพรมรายรอบท้องสนามหลวงตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อป้องกันความเสี่ยงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนได้อย่างแน่นอน


พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย


พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการอำนวยการพิธีสยามมงคล เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการจัดงานพิธีสยามมงคล,/b> ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งได้จัดมาแล้วกว่า 10 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.-11 ก.พ.ว่า เนื่องจากวันนี้(10 ก.พ.) จะมีพิธีหล่อพระพุทธรวมใจไทยทั้งชาติเป็นองค์แรก และในเวลา 18.30 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานในพิธีการหล่อพระ เราจึงต้องเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยได้เราจึงขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ มาดูแลความปลอดภัยตลอดการจัดงาน

พ.ต.ท.ฤทธิกร สายสนั่น กล่าวยืนยันถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย


ขณะที่ พ.ต.ท.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจชนะสงคราม กล่าวยืนยันถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่า จากกรณีที่มีการลอบวางระเบิดในหลายพื้นที่เราจึงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดในงานนี้อย่างเต็มที่ โดยได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่มาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันรักษาความปลอดภัยแบ่งเป็น 3 ผลัด คือ ช่วงเวลา 01.00-07.00 น.และ ช่วงเวลา 07.00-16.00 น.มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยผลัดละ 20 คน ส่วนช่วงเวลา 16.00-24.00 น.จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็น 70 นาย เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงรัฐพิธีเราจึงต้องควบคุมพื้นที่ให้เข้มงวดมากขึ้น


พ.ต.ท.ฤทธิกร ยังกล่าวย้ำอีกว่า


เรายังได้ให้ความเข้มงวดกับผู้เข้าร่วมงาน โดยทุกคนจะต้องผ่านการตรวจกระเป๋าเพื่อตรวจหาวัตถุต้องสงสัยก่อนร่วมงานทุกครั้ง ทั้งนี้เรายังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบปะปนไปกับผู้ร่วมงานเพื่อทำหน้าที่สอดส่องดูพฤติกรรมของผู้มาร่วมงาน เพราะแม้จะมั่นใจในความปลอดภัยแต่ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างทั่วถึง เราจึงขอกำลังจากตำรวจตระเวนชายแดนมาร่วมรักษาความปลอดภัยผลัดละ 50 คน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานพิธีทางศาสนารู้สึกอุ่นใจว่าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะยุคนี้ทุกพื้นที่ที่เป็นเป็นแหล่งชุมนุมมักมีความเสี่ยงต่อการก่อกวนของผู้ไม่ประสงค์ดีได้ทั้งนั้น

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์