เผยแม้ว-คุณหญิงอ้อไม่เสียกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากอดีตนายกฯทักษิณและภริยาเดินทางออกจากศาล กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดต่างทยอยกันเดินทางกลับเช่นเดียวกัน

ระหว่างนั้นมีหญิงชราคนหนึ่ง ศีรษะโพกผ้าสีขาว เขียนข้อความว่า "ทักษิณ สู้ สู้" ชูป้ายกระดาษที่เขียนข้อความว่า "คนจากแดนใต้ อยากได้ความยุติธรรม" ยืนตะโกนอยู่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา เมื่อเจ้าหน้าที่ศาลไปห้ามกลับถูกหญิงคนดังกล่าวต่อว่า โดยอ้างว่าประเทศประชาธิปไตย ทำไมจะชูป้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงเตือนว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาล แต่หญิงคนดังกล่าวยังตะโกนท้าทายให้จับติดคุก แต่ในที่สุดยอมออกไปนอกศาลอาญาในที่สุด

นายพงศ์เทพกล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาว่า หลังจากศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินเข้าไปจับมือคุณหญิงพจมาน เพื่อให้กำลังใจ

และขั้นตอนต่อไปจำเลยจะยื่นอุทธรณ์อย่างแน่นอน ส่วนเนื้อหาในการยื่นนั้นจะเป็นเรื่องข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย โดยทีมทนายจะไปหารือ เราจะใช้ทนายชุดเดิมยื่นอุทธรณ์และหลังจากนี้จะไปหารือกับทีมที่ปรึกษากฎหมาย ส่วนคดีอื่นๆ ก็มีทนายความดูแลอยู่แล้ว เชื่อว่าจากผลคำพิพากษาครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษินและครอบครัวคงไม่เสียกำลังใจ จะเห็นว่ากรณีนี้ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นอดีตประธานศาล อดีตนายกฯ สามารถอุทธรณ์ได้ และยังต่อสู้ถึงศาลฎีกาได้ ส่วนคำวินิจฉัยของศาลฎีกาจะออกมาในลักษณะใดก็คงเป็นไปตามนั้น ส่วนคดีอื่นพ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าจะมาต่อสู้ตามกระ บวนการกฎหมายด้วยตนเอง ดังนั้น เมื่อศาลใดเรียกให้มาชี้แจงหรือให้ปากคำพ.ต.ท. ทักษิณพร้อมจะไป

นายพงศ์เทพกล่าวว่า ทั้งนี้วันที่ 1-2 ส.ค. พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อไป บรรยายพิเศษในหัวข้อผู้นำในอนาคต จากนั้นจะไปร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกที่ประเทศจีน

ก่อนจะกลับมารายงานตัว พร้อมยื่นขอเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อไปทำภารกิจในฐานะประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งกำลังจะเปิดฤดูกาล จึงจำเป็นต้องรับทราบเกี่ยวกับการซื้อขายนักเตะก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 00.30 น. พ.ต.ท. ทักษิณขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นและจีน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์