เผยเยาวลักษณ์ไม่เคยยุ่งการเมือง ทักษิณไม่กลับมาร่วมงานศพพี่สาว หมอเผยเหตุสิ้นลมเพราะหัวใจล้มเหลว

"ทักษิณ"ทราบข่าวร้าย"เยาวลักษณ์ ชินวัตร" พี่สาวคนโตเสียชีวิตด้วยโรคไต แต่คงไม่สามารถกลับมาร่วมพิธีศพได้ หมอรพ.พระราม9แถลงระบบหัวใจล้มเหลว หลังเป็นอัมพาตมา20ปี และถุกสารพัดโรครุมเร้า "เยาวเรศ"เสียงสั่น ไม่คิดว่าพี่สาวจะด่วนจากไปเร็ว คนใกล้ชิดเผย ไม่เคยยุ่งเกี่ยวการเมือง

 
เผย"เยาวลักษณ์"ไม่เคยยุ่งเกี่ยว"แม้ว"ขณะเป็นนายกฯ

กรณีนางเยาวลักษณ์  คล่องคำนวณการ (ชินวัตร)  พี่สาว พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตจากโรคไต ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังป่วยมานานหลายปี เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค. นั้น

 

 แหล่งข่าวคนหนึ่ง เปิดเผยข้อมูลชีวิตส่วนตัวเกี่ยวกับนางเยาวลักษณ์  ว่า  เกิดเมื่อปี 2488 เติบโตที่ อ.สันกำแพง กระทั่งปี 2517 หรือ เมื่อ 35 ปีแล้ว ได้ย้ายมาอยู่ที่ อ.เมือง ช่วยกิจการครอบครัว ขายผ้าไหมดูแลกิจการโรงภาพยนต์ชินทัศนีย์  ศรีวิศาล นครเชียงใหม่ มหานคร ระหว่างนั้น เป็นเทศ มนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ดูแลสำนักการศึกษา  กระทั่งสมรสกับพ.อ.พิเศษ ศุภฤกษ์  คล่องคำนวณการ จึงย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งเสียชีวิต



"นางเยาวลักษณ์ ไม่ค่อยได้อยู่ที่สันกำแพง ตอนเด็กไปเรียนในเมือง (ร.ร.ดาราวิทยาลัย) คนเลยไม่ค่อยรู้จัก และไม่มีเพื่อนสนิท แต่ถ้าเป็นคนวัย 60 ปี ขึ้นไปจะรู้จัก เพราะเป็นลูกคนโตของนายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร บิดามารดา พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2 จากพี่น้อง 10  คน" แหล่งข่าวกล่าว



ขณะที่แหล่งข่าวอีกคนหนึ่ง  ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดครอบครัว "ชินวัตร" ที่ อ.สันกำแพง เผยว่า นางเยาวลักษณ์ ไม่มีธุรกิจหรือบ้านที่สันกำแพงแล้ว และไม่ได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกือบ 20 ปีแล้ว เพราะป่วยเป็นอัมพาต จึงรักษาตัวที่กรุงเทพฯมากว่า 10 ปีแล้ว ช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มากราบไหว้กู่หรืออัฐิบรรพบรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี ก็มีเพียงลูกหลานที่มาร่วมงานเท่านั้น  ซึ่งนางเยาวลักษณ์ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง สมัย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้ร่วมกิจกรรมการเมืองแต่อย่างใด


 
 
รพ.พระรามเก้าแถลง"เยาวลักษณ์"สิ้นลมโรคหัวใจล้มเหลว

เมื่อเวลา 11.10 น. นพ.วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ในฐานะอายุรแพทย์ โรคไต แถลงข่าว ถึงการเสียชีวิตของ นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร อายุ 62 ปี พี่สาวคนโตของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นางเยาวลักษณ์ ป่วยเป็นโรคอัมพาตมา 20 ปี และไม่รู้สึกตัวมา 2 ปี มีโรคเบาหวานแทรกซ้อน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ต่อมาป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง และได้มารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ปี 2551 ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงแก่กรรมดัวยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 22.40 น. คืนวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา


นพ.วิรุฬห์ กล่าวว่า ระหว่างที่นางเยาวลักษณ์รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีญาติและลูกสาวมาเยี่ยมและดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการรักษา รวมทั้ง พ.ต.ท. ทักษิณ เมื่อตอนที่ยังอยู่ประเทศไทย กระทั่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิตผู้ตายมีอาการทรุดหนัก ความดันลดต่ำลงเรื่อยๆ หัวใจเต้นเร็ว และเสียชีวิตในที่สุด


ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเสียชีวิตได้มีญาติ คนใกล้ชิดผู้ตามเข้ามาติดต่อรับศพหรือยัง นพ.วิรุฬห์ กล่าวว่า ญาติผู้ตายทราบเรื่องตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผู้ตายจากไปแล้ว แต่ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ยังไม่มีการติดต่อรับศพ คาดว่าทางญาติอยากให้เป็นเรื่องภายในครอบครัว

 
"แม้ว"เสียใจพี่สาวตาย แต่คงไม่กลับมาร่วมงานศพ

ภายหลังการเสียชีวิตของ นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวคนโต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยโรคไต และเบาหวาน ที่โรงพยาบาลพระราม 9 เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา



เมื่อวันที่ 22 มี.ค. นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ  กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า  บรรดาญาติพี่น้องได้โทรศัพท์ไปบอก พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว ซึ่งเมื่อเจ้าตัวเมื่อทราบข่าว ก็ได้โทรกลับไปหาน้องๆ ทุกคน โดยบอกว่า รู้สึกเสียใจ แต่คงไม่สามารถเดินทางกลับมาร่วมงานศพได้ ขณะที่ส่วนตัวรู้สึกช็อกหลังได้ทราบข่าว เพราะทางแพทย์ได้แจ้งก่อนหน้านี้ว่า พี่สาวยังคงมีชีวิตได้อีกนานจึงไม่คาดฝันว่า จะด่วนจากไปเร็วเช่นนี้ และขณะนี้ตนอยู่ที่ต่างประเทศเช่นเดียวกัน  โดยขณะลงจากเครื่องญาติโทรมาแจ้งข่าวร้าย ทำให้ตนต้องเตรียมตัวเดินทางกลับไปดูพี่สาวทันที 



เมื่อถามว่า จะตั้งสวดบำเพ็ญกุศลศพ นางเยาวลักษณ์ ที่วัดไหนนั้น นางเยาวเรศ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบต้องรอพูดคุยกับบรรดาญาติพี่น้องก่อน
     

 
 
ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 21 มี.ค. ได้รับแจ้งว่า นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร หรือคล่องคำนวณการ อายุ 63 ปี พี่สาวคนโตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี    ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังเข้าพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคไต  ที่โรงพยาบาลพระราม9   แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. โดยคณะแพทย์จะเปิดแถลงข่าวถึงสาเหตุถึงการเสียชีวิตเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ นายแพทย์อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระราม 9 เปิดเผยว่า นางเยาวลักษณ์ ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9  ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2551 เป็นเวลา 340 วัน โดยนางเยาวลักษณ์  มีอาการทรงตัวมาตลอด และมาระยะหลังติดเชื้อในทางเดินกระแสเลือด จนกระทั่งอาการทรุดลง กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมาได้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตในที่สุด

นายแพทย์อาทิตย์ กล่าวอีกว่า นางเยาวลักษณ์ เป็นโรคเบาหวานมาก่อนตั้งแต่ ปี 2535 ระยะหลังมีโรคไตเข้ามาแทรกซ้อนโรคเบาหวานอีก  ซึ่งโรงพยาบาลได้มีการรักษาอย่างเต็มความสามารถ ก่อนหน้านี้ 2-3วัน ผู้ป่วยเส้นเลือดฝอยแตกจึงนำเข้าห้องไอซียู ช่วงก่อนเสียชีวิตได้มีลูกสาวและญาติๆ มาเฝ้าดูอาการอยู่ตลอดเวลา
 
สำหรับนางเยาวลักษณ์ เป็นบุตรคนที่ 1 ของนายเลิศและนางยินดี ชินวัตร มีพี่น้องทั้งหมด 9 คน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร , นางเยาวเรศ วงศ์นภาจันทร์ , นางปิยนุช ลิ้มพัฒนาชาติ , นายอุดร ชินวัตร(เสียชีวิต) , นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ , นายพายัพ ชินวัตร , นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล , นางทัศนีย์ (เสียชีวิต)และนางยิ่งลักษณ์ อมรฉัตร
 
ด้านครอบครัวสมรสกับ พ.อ.(พิเศษ)ศุภฤกษ์ คล่องคำนวณการ มีบุตร 2 คน คือ น.ส.ปณิตา  คล่องคำนวณการ และน.ส.นัทชฤทัย คล่องคำนวณการ ส่วนประวัติการทำงาน เคยเป็นเทศมนตรี ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายธุรการและงานคลังเทศบาลนครเชียงใหม่  เป็นผู้พิพากษาสมทบและนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ประจำเชียงใหม่ เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทภัทรประกันภัย.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์