เทือกไม่ห้ามสนธิร่วมฟังนายกฯชี้แจงคดีพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 07.55 น. วันที่ 30 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงกรณีของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.และปัญหาเกี่ยวกับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชรเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ชี้แจงเอง ต้องรอฟังว่านายกรัฐมนตรีจะชี้แจงว่าอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสนธิจะขอเข้ามาร่วมรับฟังและสอบถามความคืบหน้าจากนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเองด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ไม่มีใครห้าม สื่อมวลชนทั้งหลายที่มาถามตน ก็ไม่เห็นต้องออกบัตรให้สักคน ทุกคนก็ยังมาได้ ใครอยากจะถามก็ถามได้ ถ้าเป็นสื่อมวลชนก็มาได้ทุกคน

    

ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงหรือไม่ว่าหลังการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีแล้วจะมีแรงกระเพื่อมตามมา นายสุเทพ กล่าวว่า น

ายกรัฐมนตรีจะเป็นคนอธิบาย แต่พอพูดถึงตอนนี้ ต้องบอกกับสื่อไว้ก่อนว่าในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) ตนจะไม่อยู่ เพราะลานายกรัฐมนตรีได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ได้ใช้ตนไปทำงานในคราวเดียวกันด้วย จึงต้องบอกไว้ก่อน เพราะเมื่อเห็นว่าตนไม่อยู่ ก็จะหาว่าตนหนีไปแล้ว ก็จะยิ่งไปกันใหญ่ เดี๋ยวนี้บ้านเมืองมันน่ากลัวไปหมด

เวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
เดินทางมาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อรับรอง นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้ม
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอเข้าฟังการชี้แจงในคดีถูกลอบยิง นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “มาฟังอะไร” จากนั้นได้เดินขึ้นที่ประชุมพรรค


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์