เทือกยำ้ชัด ไม่ใช่ราเกซ ต่อรองทางการเมือง

"สุเทพ"ยันไม่ใช้คดีราเกซต่อรองผลประโยชน์ทางการเมือง เผยไม่หนักใจกลุ่ม 16 เอี่ยวคดีด้วย ชี้ถ้ามีหลักฐานก็ต้องดำเนินคดี มั่นใจไม่กระทบรัฐบาล.....

วันนี้(30 ต.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลฎีกา ประเทศแคนาดา ไม่รับอุทธรณ์คดีของ นายราเกซ สักเสนา และให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ว่า ทางสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ต้องประสานงานกัน เพื่อดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเบื้องหลังคดีของนายราเกซ นั้นมีนักการเมืองกลุ่ม 16 เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องของนายราเกซ สืบเนื่องมาจากที่ตนเคยอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่มีการทุจริตและฉ้อโกงธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ ตนได้ทำหน้าที่เสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว ซึ่งนายราเกซ ได้ให้ทนายความยื่นฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหายกับตน จำนวน 2 หมื่นล้านบาท แต่เมื่อนำหลักฐานที่ใช้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดี นายราเกซ  หนีออกนอกประเทศ ดังนั้นเมื่อถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการ คงไม่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือให้ความเห็นอะไรเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า จะไม่นำกรณีนายราเกซไปต่อรองกับกลุ่ม 16 เพื่อประโยชน์ในทางการเมือง เพราะเรื่องนี้เป็นการทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นฝ่ายค้านในขณะนั้น ต้องตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เป็นการทำหน้าที่ในสภาที่เสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว พร้อมกันนี้ยังไม่รู้สึกหนักใจอะไร แม้พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับกลุ่ม 16 จัดตั้งรัฐบาล ทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย เมื่อมีหลักฐานเกี่ยวพันกับใครก็ว่ากันไป แต่ถ้าไม่มีก็จบ ทุกอย่างใช้ความรู้สึกหรืออารมณ์ไมได้ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย คดีนี้มีคนผิดหลายคน บางคนก็ถูกพิพากษาไปแล้ว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์