เทือกชี้เสื้อแดงป่วนหวังขวางรัฐบาลใกล้ชิดประชาชน

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 16 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง  กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงปาวัตถุคล้ายระเบิดและก้อนหินใส่รถขบวนในระหว่างลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
 
ตนยังไม่ได้รับรายงานเพราะเดินทางไปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคงจะดำเนินการอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ทำอะไร แต่ในทางกฎหมายได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าหากมีใครทำอะไรผิดก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย แต่ถ้าชุมนุมโดยสงบไม่ทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมายก็สามารถชุมนุมได้  เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงปฎิเสธว่าไม่ได้ปาระเบิดปิงปองหรือขวดน้ำ นายสุเทพ กล่าวว่า  เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับหลักฐานของเจ้าหน้าที่ว่าจะจัดการอย่างไร เพราะตนจะไม่เข้าไปแทรกแซง 
   
เมื่อถามว่ารัฐบาลจะต้องระวังเป็นพิเศษหรือระงับการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีไว้ก่อนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  ไม่ระงับเพราะรัฐบาลมีหน้าที่ติดตามการทำงานตามที่ได้ให้นโยบายเอาไว้ และรับฟังปัญหาของประชาชน

เช่นที่ตนลงพื้นที่ปทุมธานีเพื่อรับฟังปัญหาของเกษตรกร   ที่พัฒนาตัวเองด้วยการยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง จนสามารถตั้งตัวได้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่เป็นข่าวแต่พอเสื้อแดงมาปาไข่กลับให้ความสนใจและเป็นข่าว ตนยืนยันว่าการที่รัฐบาลตัดสินใจเร่งรัดนำปรัชญาเศรษฐกิจพิเพียงมาต่อสู้วิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ถือว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง            
   
เมื่อถามว่าแนวโน้มการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลจะทำอย่างไร  นายสุเทพ กล่าวว่า  ไม่เป็นประเด็นสำหรับตน

เมื่อถามว่ามีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าผู้ปาวัตถุระเบิดเป็นมือที่สามนายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่ามีมือที่สาม ส่วนที่มีการอ้างว่าเป็นข้าราชการกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้กระทำนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะสุภาพสตรีท่านนั้นถูกทำร้ายร่างกายและถูกแย่งกล้องถ่ายรูป ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการรายงานทางการข่าวมาบ้างหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางการข่าวไม่มีการรายงาน เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เท่าที่สังเกตดูพฤติกรรมของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยมีเจตนาที่จะสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลหรือขัดขวางการทำงานของรัฐบาล การที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีลงพื้นที่ กลุ่มคนเสื้อแดงจะขัดขวางเต็มที่ เพราะกลัวว่าประชาชนกับรัฐบาลจะใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น กลุ่มเสื้อแดงก็จะยิ่งสูญเสียโอกาสที่จะกลับมามีอำนาจ อย่างไรก็ตามตนบอกหลายครั้งแล้วว่าการแสดงออกหรือการชุมนุมทางการเมืองถือว่าเป็นสิทธิของประชาชน รัฐบาลจะไม่ไปป้องกันอะไร แต่เมื่อไหร่ที่ทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินคดี
    
เมื่อถามว่าขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงพุงเป้ามาที่นายสุเทพ เรื่องนี้เตรียมรับมืออย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เขาคงเสียใจที่ตนเป็นผู้ประสานงานจนตั้งรัฐบาลได้

และช่วยดูแลประคับประคองให้รัฐบาลดำเนินการต่อไปได้ เขาก็เลยไม่ค่อยชอบใจ เมื่อถามว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศหรือไม่ เพราะรัฐบาลกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียนบวกสามและบวกหก  นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพยายามจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะการประชุมครั้งนี้เป็นประโยชน์กับประเทศไทยและประชาชน เราจะต้องพยายามดำเนินการให้ได้ ซึ่งเขาพยายามขัดขวางอย่างครั้งที่แล้วเราก็พยายามแก้ปัญหามาได้ ครั้งนี้เราก็ต้องแก้ปัญหากันต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์