เทียนทอง ประกาศแยกทาง ทรท. - เสนาะ แถลงเปิดใจบ่ายนี้

เทียนทอง ประกาศแยกทาง ทรท. - เสนาะ แถลงเปิดใจบ่ายนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ 2549 11:29 น.

ตระกูลเทียนทอง ประกาศหันหลังให้ ทักษิณ ขณะที่ เสนาะ นัดแถลงลาออกจากสมาชิกพรรคไทยรักไทย พร้อมประกาศย้ำเจตนารมณ์ทางการเมืองเดินหน้าร่วมรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญบ่ายนี้

วันนี้ (25 ก.พ.) นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย กลุ่มวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางกลุ่มจะเชิญอดีต ส.ส.และสมาชิกพรรคมาหารือถึงท่าทีของกลุ่ม โดยเบื้องต้นในส่วนของตระกูลเทียนทอง ประกอบไปด้วย ตนเอง นายเสนาะ นายฐานิสร์ และ น.ส.ตรีนุช จะประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคไทยรักไทย เพื่อไปดำเนินการทางการเมืองตามเจตนารมณ์ของกลุ่มที่ต้องการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้จะไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้วก็ตาม

จากนี้ไป สมาชิกตระกูลเทียนทองอาจเว้นวรรคทางการเมือง สำหรับสมาชิกในกลุ่มที่ไม่พร้อมจะลาออกมาร่วมแนวทางกับนายเสนาะ ทางกลุ่มก็ไม่ได้บังคับหรือกดดัน เพราะเข้าใจว่าสมาชิกบางคนเป็นนักการเมืองอาชีพ ที่จำเป็นต้องมีรายได้จากการทำงานทางการเมือง นายสรวงศ์ กล่าว

นายสรวงศ์ กล่าวด้วยว่า ในเวลา 13.00 น.วันนี้ นายเสนาะจะแถลงข่าวประกาศลาออกและประเจตนารมณ์ทางการเมืองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่บ้านเมืองทองธานี

ด้าน พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองภายในพรรคไทยรักไทย โดยเฉพาะการที่พรรคไทยรักไทย มีมติไม่ส่ง 6 ส.ส.กลุ่มวังน้ำเย็น ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสระแก้วว่า เป็นการตัดสินใจของพรรคที่ต้องการให้สถาบันของพรรคมีความเข้มแข็ง ส.ส.ที่สังกัดต้องมีวินัยเพื่อความเป็นเอกภาพ และเชื่อว่า จะไม่ส่งผลให้เกิดมีปัญหาภายในพรรคไทยรักไทยขึ้น เพราะกรรมการบริหารพรรคคงมีทางออกในเรื่องนี้แล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า แม้จะเป็นช่วงสุญญากาศทางการเมืองขณะนี้ก็จะไม่มีผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะการปฏิบัติงานเป็นไปตามแบบแผนที่วางไว้ ส่วนคะแนนเสียงในการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้นั้น ขึ้นกับประชาชนว่าจะให้นายกรัฐมนตรีกลับเข้ามาแก้ไขปัญหาในพื้นที่อีกหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์