เทพไทแนะกกต.อย่าตั้งธงประกาศรายชื่อ ส.ส.


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกมาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ได้ครบ ในวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งจะทำให้สภาสามารถเปิดประชุมได้ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญว่า

ตนไม่อยากให้ กกต.ตั้งธงไว้ล่วงหน้า ว่าจะต้องประกาศให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 ก.ค. โดยไม่คำนึงถึงคุณภาพหรือความบริสุทธิ์ ในการได้มาของตำแหน่งส.ส. และหากกกต.มีแนวคิดเช่นนี้ ต่อไปก็จะมีพฤติกรรมของนักการเมือง ที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งส.ส.แล้วค่อยไปต่อสู้ในชั้นของ กกต. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กกต.บางคนที่มีแนวคิดที่จะปล่อยผี หรือปล่อยส.ส.สีเทาให้เข้าสู่สภาไปก่อนเพื่อให้เปิดสภาให้ได้นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จึงขอเรียกร้องให้ กกต.ใช้เวลาที่เหลือในการพิจารณา สำนวนคำร้องเรียนต่างๆโดยถี่ถ้วน เคร่งครัดในก่อนที่จะถึงวันที่ 28 ก.ค.


ส่วนกรณีที่ กกต.แจกใบเหลืองได้แค่ 1ใบ จากกรณีที่มีผู้ถูกร้องเรียนจำนวนมาก หากเปรียบเทียบกับระยะเวลาในการดำเนินงานของ กกต.ในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายเทพไท กล่าวว่า ถือว่าน้อยมากขอให้ กกต.กลับไปทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ว่าสำเร็จและเป็นไปตามที่สังคมตั้งความคาดหวังไว้อย่างไร ไม่เช่นนั้นความเสื่อมศรัธาขององค์กร กกต.ก็นับน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ หากเปรียบเทียบผลงานในการดำเนินงานของ กกต.ตั้งแต่ชุดที่ 1 ชุดที่ 2 และชุดปัจจุบัน 

ขอเรียกร้องให้ กกต.เข้มแข็ง มีความกล้าหาญพร้อมที่จะตัดสินใจในการทำหน้าที่ต่อผู้กระทำความผิด ทุจริตในการเลือกตั้ง ไม่ใช่โอนอ่อนไปตามกระแสต่อการกดดันของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ออกมาขู่จะชุมนุมกดดันในพื้นที่ต่างๆ ส่งผลให้ กกต.รู้สึกหวั่นไหว เหมือนพฤติกรรมที่เคยไปชุมนุมปิดล้อม กกต. เพื่อให้มีมติสั่งฟ้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงคำขู่ประทุษร้ายและจะไปเผาบ้านของ กกต.เพราะรู้ดีว่าพฤติกรรมเช่นนนี้ทำให้ กกต.บางคนหวั่นไหว ตัดสินและพิจารณาสมาชิกภาพหรือการรับรองว่าที่ส.ส. ไปตามกระแสของการกดดัน จึงขอให้กำลังใจให้กกต.มีความกล้าหาญ ซึ่งเชื่อว่าสังคมจะเดินเคียงข้างไปกับ กกต. โดยเฉพาะการข่มขู่ขึ้นม็อบรายวันของกลุ่มคนเสื้อแดงและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพฤติกรรมของพวกเกี๋ยวกุ้ย” นายเทพไท กล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์