เทพไทเย้ยเฉลิมดูแลคอร์รับชั่นเหมืนฝากปลาย่างไว้กับแมว

เทพไทเย้ยเฉลิมดูแลคอร์รับชั่นเหมืนฝากปลาย่างไว้กับแมว

"เทพไท"เย้ย"เหลิม"ดูแลคอร์รับชั่นเหมืนอฝากปลาย่างไว้กับแมวค้านกรรมการคัดเลือกผู้รับเหมาบริหารจัดการน้ำ เปิดทางการเมืองแทรกแซง

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าการที่ รัฐบาลตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไปดูแลเรื่องคอร์รับชั่นก็ไม่ต่างกับการฝากปลาย่างไว้กับแมว เพราะทุกคนก็รู้ว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนที่มีภาพลักษณ์มีภาพลักษณ์อย่างไร อยากให้นายกฯมอบหมายให้คนอื่นที่เชื่อถือทางสังคมเพื่อเรียกความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล

นาย
เทพไทยังระบุว่าขอให้จับตาโครงการป้องกันน้ำท่วมที่มีกระแสการทุจริตคอร์รัปชั่น

เพราะในขณะนี้หลายโครงการคืบหน้าไปน้อยมาก และสุดท้ายรัฐบาลก็จะมีการอ้างเงื่อนไขเวลาจะต้องใช้วิธีประมูลด้วยวิธีพิเศษ และมีการล็อกสเปกให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ ส่วนคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับเหมา นั้น นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ เป็นผู้รับผิดชอบเพียงผู้เดียว โดยกรรมการมีสัดส่วนมาจากข้าราชการ 10คน ผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน ซึ่งตนเห็นว่า สัดส่วนดังกล่าวทำให้การเมืองแทรกแซงบงการให้คนบางกลุ่มได้งานไป โดยงบ 3 แสนล้านบาท หากมีการหักค่าหัวคิว 35 เปอร์เซ็นต์ รัฐก็สูญเสียเงิน 1.5แสนล้านบาท จึงขอเรียกร้องให้นายกฯเร่งรัดให้มีการประมูลงานที่โปร่งใสรวดเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้ใช้วิธิพิเศษในการประมูล


เทพไทเย้ยเฉลิมดูแลคอร์รับชั่นเหมืนฝากปลาย่างไว้กับแมว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์