เทพไทจวกทักษิณใครกันแน่ลอกนโยบาย ตอกรบ.ไม่มีฆ่าตัดตอน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดถึงนโยบายการหาเสียง 3 ข้อ และบอกว่า

กลัวพรรคประชาธิปัตย์ลอกนโยบาย รวมทั้งอ้างว่านโยบายดังกล่าวสามารถทำได้จริง โดยยกเอาโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และกองทุนหมู่บ้าน ที่พรรคประชาธิปัตย์เลียนแบบว่า อยากถามกลับไปว่า ที่มาของโครงการดังกล่าว ทั้งบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค มาจากโครงการบัตรประกันสุขภาพครอบครัวละ 500 บาท ที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ ทำไว้  และโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน หรือ (กขคจ.) ก็เป็นที่มาของนโยบายกองทุนหมู่บ้าน

ดังนั้นไม่ควรกล่าวหาว่าใครมาลอกนโยบาย แต่ต้องดูว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่างไรก็ตามที่ลอกไม่ได้ คือ นโยบายแก้สัมปทานเอื้อประประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง รวมถึงการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ที่ไม่มีในยุครัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ 


"การเอานโยบายดังกล่าวมาขายฝัน เป็นเพียงการสร้างกระแสข่าวรับการเลือกตั้ง ทั้งที่พรรคเพื่อไทยควรจะหาผู้ที่มาเป็นนายกฯ ให้ได้ก่อน ซึ่งส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคต่างเชียร์นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ทำไมกลับออกมาเบรกการเป็นผู้นำพรรคของนายมิ่งขวัญ หรือเพราะกลัวว่าหากพรรคเพื่อไทยมีผู้นำชัดเจน จะทำให้ส.ส.ย้ายพรรค และการประกาศชื่อคนเป็นนายกฯหลังการเลือกตั้ง เพื่อต้องการใช้รัฐธรรมนูญล็อกไม่ให้ส.ส.คิดย้ายพรรคหลังการเลือกตั้ง" นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์