เทพเทือกตอกลิ่มพรรคร่วม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ข้อมูลที่ฝ่ายค้านมีอยู่สามารถอภิปรายได้ทั้งการอภิปรายทั่วไปและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะฝ่ายค้านมีจุดประสงค์ต้องการบอกรัฐบาลว่า มีความไม่ถูกต้องเกิดขึ้นจากการบริหารงานของรัฐบาล จึงถือเป็นเรื่องดี ถ้ารัฐบาลยอมให้ใช้เวทีของสภาเป็นที่พูดจากัน อย่างน้อยจะได้สะท้อนให้เห็นว่าผู้คนในบ้านเมืองคิดอย่างไร และรัฐบาลควรไปปรับปรุงอะไร แค่ไหน อย่างไร


“การอภิปรายทั่วไปไม่ค่อยแตกต่างกับการอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ ผลก็คือโหวตไปเราก็สู้ไม่ได้ เรามี 164 เสียง ยก 2 มือยังไงก็แพ้ ดังนั้นอาจจะนำข้อมูลเรื่องความไม่โปร่งใสที่มีอยู่มาอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ถ้ารัฐบาลเปิดให้อภิปรายนี้แล้วเราอาจจะใช้ช่องนั้นก็ได้ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคต้องหารือกันเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ 
 
นายสุเทพ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ยืนยันว่าไม่ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

โดยให้เหตุผลว่า เป็นภาระของนายบรรหารที่ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองซึ่งต้องดูว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เมื่อถามว่า การแสดงท่าทีอึดอัดออกมาเป็นเพียงการต่อรองทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อเป็นคนพูด ตนไม่ได้พูด แต่นายบรรหารก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ทั้งนี้ตนไม่คิดว่าเป็นการต่อรองเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลได้รับแรงกดดันจากประชาชนมากอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์