เตือน! ห้ามนำบัตรมาเซลฟี่มาถ่ายรูป ฉีกบัตรมีโทษทางอาญา


เตือน! ห้ามนำบัตรมาเซลฟี่มาถ่ายรูป ฉีกบัตรมีโทษทางอาญา


พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยังฝากเตือนไปยังประชาชนและพรรคการเมืองต่างๆว่า ในวันนี้หลังจากเวลา 18.00 น. ห้ามหาเสียง ห้ามจำหน่วย จ่ายแจก และดื่มสุรา และขอเตือนการกระทำที่พบเป็นความผิดการเลือกตั้งเกือบทุกครั้งคือ การใส่เสื้อที่มีโลโก้พรรคเข้าไปลงคะแนน กฎหมายห้ามหาเสียงในวันเลือกตั้ง

อะไรที่เป็นความผิดก็ขอให้หลีกเลี่ยง และเมื่อเข้าไปใช้สิทธิ บัตรเลือกตั้งใบเดียว กาได้เบอร์เดียว ไปถึงหน้าหน่วยให้ตรวจสอบซ้ำอีกครั้งว่าผู้สมัครที่ตั้งใจมาเลือกถูกถอนสิทธิ์หรือไม่ รายละเอียดจะติดที่หน้าหน่วย เชื่อว่าประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิ์ได้ตัดสินใจมาจากบ้านแล้ว ว่าจะเลือกใครคงไม่ได้มาตัดสินใจหน้าหน่วย เพราะก่อนวันลงคะแนนต้องศึกษานโยบายพรรคการเมืองมาอย่างดีแล้ว

เมื่อได้รับบัตรแล้วเข้าไปในคูหาอย่าเพิ่งรีบร้อนเสียเวลา อ่านรายละเอียดให้ดีก่อนกา เพราะบางคนกาผิดแล้วฉีกบัตรก็จะมีโทษทางอาญา บัตรเลือกตั้ง แม้จะมีค่าเพียงใบละ 2 บาท แต่คุณค่ามากกับการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย เมื่อกาบัตรเลือกตั้งแล้วอย่าถ่ายรูปบัตร ห้ามนำบัตรมาถ่ายรูปเซลฟี่กับตัวเอง และห้ามโชว์บัตรที่เห็นผลคะแนน ให้คนอื่นถ่ายรูป ถ้าอยากถ่ายรูปเป็นที่ระลึกขอให้ออกมาถ่ายหน้าหน่วย ขอให้ผู้ใช้สิทธิ์ ใจเย็นๆเข้าไปในคูหาแล้วไม่ต้องประหม่า



เตือน! ห้ามนำบัตรมาเซลฟี่มาถ่ายรูป ฉีกบัตรมีโทษทางอาญา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์