เติ้งแฉมีจ้างคนสุพรรณฯ ร่วมม็อบสนามหลวง

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการรณรงค์รับและไม่รับร่างรัฐธรรมนูญว่า


ได้ชี้แจงกับสมาชิกพรรคถึงเหตุผลของการรับ-ไม่รับร่างรธน.50 ว่ามีผลดีผลเสียอย่างไร เป็นโจทย์ที่ตอบได้ไม่ยาก ดังนั้นขึ้นอยู่กับมติของประชาชนว่าจะมีความเห็นอย่างไร ส่วนตัวเห็นว่าถ้าไม่รับร่างรธน.ฉบับนี้ ผลเสียจะมีมากกว่าผลดีเนื่องจากรธน.ต้องการให้มีการเลือกตั้ง เพราะถ้าไม่รับแล้วปล่อยให้คมช.หยิบยกฉบับใดขึ้นมาปัญหาก็จะเกิดขึ้นมาก ฝ่ายที่ไม่รับก็จะเพิ่มแรงกดดันเป็น 2-3 เท่า และจะส่งผลเสียต่อปัญหาทั้งด้านความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ความมั่นใจของนักลงทุนต่างประเทศในระยะยาว 
  
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้แสดงให้เห็นถึงการแบ่งขั้วเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน

นายบรรหาร กล่าวว่า เมื่อชัดเจนอย่างนี้ก็ต้องรอดูว่าประชาชนจะเชื่อถือฝ่ายไหนมากกว่ากัน เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าหากเทคะแนนให้ขั้วใดแล้วแสดงว่าสนับสนุนขั้วนั้น นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องเอาเหตุผลนั้นทิ้งไปก่อน และดูเหตุผลในอนาคตว่าจะมีสภามาจากผู้แทนราษฎรหรือไม่ เพราะปัญหานี้เป็นหลักใหญ่สำคัญมากที่สุด เมื่อไม่มีผู้แทนราษฎรแล้วถ้าประชาชนเดือดร้อนจะไปหาใคร ดังนั้นข้อนี้คือเรื่องง่ายๆที่จะทำให้คิดได้ว่าจะรับหรือไม่รับร่างรธน.
  
เมื่อถามว่ากลุ่มอดีตไทยรักไทยจะเปิดเวทีปราศรัยรณรงค์คว่ำร่างรธน.50ที่ท้องสนามหลวง นายบรรหาร กล่าวว่า

ทราบว่ามีการจ่ายคนละ 200 บาท อย่างที่จ.สุพรรณบุรีก็มีการขนคนมาฟังที่ท้องสนามหลวงด้วย มันก็เป็นเสียอย่างนี้เอาเงินมาเป็นที่ตั้ง เมื่อถามถึงกรณีที่แกนนำนปก.ที่ได้รับประกันตัวแต่กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีก นายบรรหาร กล่าวว่า ให้รอดูศาลพิจารณาคดีในวันที่ 17 ส.ค.นี้ดีกว่า และเคยให้คำมั่นสัญญาต่อศาลไว้อย่างไร หากทำผิดไปจากนั้นศาลจะทำอย่างไร รอฟังผลการพิจารณาคดี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์