เติ้งรับลูกพรรคล้ำเส้น

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย ยื่นหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ทบทวนบทบาทของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำ สำนักนายกรัฐมนตรีว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือและยังไม่ได้พบนายณัฐวุฒิ หากพบก็ต้องทำความเข้าใจเพราะพรรคต้องมีระเบียบวินัย ตนในฐานะหัวหน้าพรรคคงต้องตักเตือนว่าไม่ถูกต้อง
 
เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะมีปัญหากับรัฐบาลหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่มีตนเคลียร์แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความขัดแย้งระหว่างนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค กับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายบรรหารกล่าวว่า เข้าใจกันแล้ว เมื่อถามว่า ป.ป.ช.เตรียมหารือถึงกรณีที่นายสมศักดิ์รับตั๋วฟรีเพื่อเข้าชมฟุตบอลที่ประเทศรัสเซีย นายบรรหารกล่าวว่า ตนเข้าใจว่านายสมศักดิ์คงซื้อทั้งตั๋วเข้าชมฟุตบอลและตั๋วเครื่องบิน ที่พี่ชายนายประภัตรออกมาแก้ต่างให้มันเป็นเรื่องปกติ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ ตราบใดที่มีชื่อนายบรรหารอยู่ในพรรคปัญหาภายในพรรคจะไม่มีเด็ดขาด


สำหรับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายบรรหารกล่าวว่า คงต้องมาคุยกันถ้าดีก็ใช้ไปถ้าไม่ดีก็แก้ไขเท่านั้นเอง

ตนพูดตั้งแต่แรกแล้วว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ไม่ดีหลายอย่าง เป็นการร่างขึ้นมาในลักษณะที่มีอคติต่อคนบางคน บางมาตราจึงใช้ไม่ได้ ถ้าแก้ก็ต้องแก้ไขในบางมาตราเท่านั้น พรรคจะถือเอาความถูกต้องเป็นหลัก ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้นายสมัครพยายามเดินหน้าทำประชามติ ส่วนกลุ่มพันธมิตรฯ ก็จะยื่นรายชื่อเพื่อถอดถอน นายบรรหารกล่าวว่า นั่นเป็นความเห็นของแต่ละฝ่าย ต้องดูว่าแต่ละฝ่ายมีอะไรอยู่ข้างในหรือไม่ ตอนนี้ตนห่วงฝ่ายที่ 3 คือประเทศชาติกับประชาชน หากมีเรื่องมีราวกันประเทศประชาชนก็แย่หมด ขอให้ใจเย็น ๆ ทำอะไรก็นับ 1-100


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์