เติ้งป้องชุมพลปูดอำนาจพิเศษตั้งรบ.แค่ปากพาไป

 


นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ถึงกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. ระบุว่ามีอำนาจพิเศษช่วยจัดตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่านายชุมพลถอนคำพูดแล้วนี่ไม่ใช่เหรอ ส่วนที่นายอภิสิทธิ์จะหารือกับนายชุมพลในวันที่ 14 มิถุนายนนั้น ท่านถอนแล้วไม่มีปัญหา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษา ชทพ. ท่านก็ถอนแล้วไม่ใช่เหรอ ท่านชุมพลท่านก็พูดอย่างว่านั่นแหละมันปากพาไป ที่จริงรัฐบาลครั้งที่แล้วไม่ใช่ท่านมาจัด ที่นี่ท่านฟังจากคนโน้นคนนี้พูด ท่านก็พูดไป ก็เห็นใจเป็นนักวิชาการจะทำยังไง



ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายชุมพลถอนคำพูดเพราะนายบรรหารเองไปพูดหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ได้พูด นายชุมพลคงคิดว่าไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลชุดที่แล้ว ฟังคนนี้พูดคงไม่ถูกต้อง ก็เลยถอนคำพูด อะไรถอนแล้วให้จบ พูดไปแล้วไม่จบมันเลยมีปัญหาเกิดขึ้น ถามคนโน้นทีคนนี้ทีอย่างนั้นมันตีกัน เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์เกิดอะไรขึ้นก็ตอบโต้ทันควันเช่นกัน


นายบรรหารกล่าวว่า ไม่เอา ตนไม่พูดหรอก เดี่ยวไปทะเลาะกับเขาอีก เดิมเตรียมว่าจะพูด แต่ไม่พูดไม่เอาแล้ว ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดแล้ว จบแค่นี้ไม่พูดแล้ว พูดเรื่องอื่นแล้วต่อไปนี้ เมื่อถามว่า จะทำให้เป็นปัญหาระหว่าง ชทพ.กับ ปชป.หรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า "ไม่มีๆ โอ้...ผมถูก ปชป.ด่าผม ปู่ ย่า ตา ยาย ลงไปเลย เมื่อปี 2538 เนี่ย แทบจะเตะทีวีทิ้งออกจากบ้าน ก็จะลืมได้อยู่นะ ยังมาชวนผมตั้งรัฐบาล ผมก็ยังเอากับเขาอยู่ว่าไง เอาพูดอย่างนี้ใช่ไหม มันเรื่องเล็กเรื่องไม่ใหญ่"

เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้งจะมีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารอีกหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า "จะให้ผมพูดเหรอคุณ (สื่อ) ชอบแย่ให้ผมพูดอยู่เรื่อย อย่าตอบเลยดีกว่าถ้าตอบแล้วกระเทือนหลายคน เอาว่าตั้งในค่ายทหารไม่มีเป็นอันขาด แต่ว่า...เพราะมันไม่มี ตั้งไม่ได้ ต้องตั้งในสภา" เมื่อถามว่า ก่อนไปถึงสภาจะมีหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่มี นายกฯนี่มันต้องตั้งในสภา ตอนนั้นเตรียมให้ดีเหอะ ขอความกรุณาอย่าให้ตนต้องไปนอนเฝ้า ส.ส.ที่โรงแรมก็แล้วกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์