เติ้ง หวั่น แบม ติดฝนอดเข้าสภา

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า

หลังการเลือกตั้งการจัดตั้งรัฐบาลจะตกลงกันได้  ยากจะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน ตนจึงอยากขอร้องว่าให้ใช้วิธีประนีประนอม ขณะนี้ยังไม่ทราบผลเลือกตั้งแต่มีการจับชื่อคนไปใส่กระทรวงนั้นกระทรวงนี้กันแล้ว เรื่องการจับขั้วก็ต้องรอให้พ้นวันที่ 23 ธ.ค.ไปก่อนถึงจะรู้ว่าควรทำอย่างไร และตนจะมอบให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นผู้ไปประสานงานในเบื้องต้น ตอนนี้สื่อเดากันไปเองตนไม่ได้ไปจับมือกับใคร ส่วนที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เสนอให้พรรคพลังประชาชนและพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลร่วมกันเพื่อความสมานฉันท์ก็เป็นเรื่องเพ้อฝัน
 
ต่อข้อถามว่า ที่ระบุว่าอาจจะมีลูกฟลุก ได้เป็นนายกฯ

เหมือนสมัยพรรคกิจสังคม 18 เสียง หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ตนได้ตอบแบบสงวนท่าที เผื่อลูกฟลุกเข้ามา เหมือนการเล่นฟุตบอลที่จู่ ๆ ลูกวิ่งเข้าประตูไปเฉยเลยในขณะที่ผู้รักษาประตูเหม่อลอย แต่สมัยนี้คงไม่มีหรอก อย่างไรก็ตามประมาณเที่ยงคืนวันที่ 23 ธ.ค. ก็รู้ผลเลือกตั้งแล้ว


หัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยในรายการจมูกมดทางช่อง 7 สีว่า

การเลือกตั้ง ครั้งนี้พรรคชาติไทยจะได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 30 เสียงแน่นอน สำหรับกรุงเทพฯ ยังต้องลุ้น เพราะดอนเมืองยังมีปัญหาว่าจะติดฝนหรือไม่ ขณะนี้ฝนเริ่มตั้งเค้าแล้ว แต่คิดว่าในกรุงเทพฯ จะได้ ส.ส. 2 หรือ 3 ที่นั่ง ส่วนภาคใต้มั่นใจว่า จ.นราธิวาส จะได้ 2 ที่นั่ง ส่วนตำแหน่งนายกฯ คงหนีไม่พ้นนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลต้องไม่ก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรม และถ้าเป็นฝ่ายค้านอาจใช้เวลา 2-3 ปีเพื่อคอยช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ทางอ้อม ตนเชื่อว่าในอนาคต พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาเล่นการเมืองอีกแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์