เตรียมใช้พรบ.ความมั่นคงฯ ช่วงถกอาเซียนซัมมิตที่ชะอำ-หัวหิน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการประชุมผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 15
 
และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม  พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา(สบ 10)  และพล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า

การประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค.นี้ ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้จะมีการนำ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2550 มาบังคับใช้ในการประชุมดังกล่าวด้วย 

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เกิดขึ้น จะกระทบต่อภาพในอนาคตที่ประเทศไทยจะจัดการประชุมครั้งสำคัญหรือไม่  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

แน่นอนว่าถ้าฝ่ายที่อยากให้เกิดความวุ่นวาย ก็ต้องการให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ซึ่งตนต้องถามกลับไปว่าคนที่คิดอย่างนี้ต้องการอะไร เพราะคนที่สูญเสียมากที่สุดคือประชาชน ถ้าประเทศเสียภาพลักษณ์และเราไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์