เตมูจิน ปอดแหก! ทิ้งม็อบกลางคัน อ้างผู้ใหญ่ขอร้อง-ทะลึ่งนัดชุมนุมใหม่ปีหน้า

เตมูจิน ปอดแหก! ทิ้งม็อบกลางคัน อ้างผู้ใหญ่ขอร้อง-ทะลึ่งนัดชุมนุมใหม่ปีหน้า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 17:32 น.

ชนาพัทธ์ ออกแถลงการณ์เลื่อนการชุมนุม 10 ธ.ค. อ้างผู้ใหญ่ในบ้านเมืองขอร้อง เกรงระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท โวย คมช.คุกคามเครือข่ายพลังบริสุทธิ์ทุกวิถีทาง ปากดีทำเป็นห่วงผู้ชุมนุม เพื่อลดการเผชิญหน้า ขอหลบกระแสชั่วคราวนัดชุมนุมใหม่ปีหน้า

อ้าง ผู้ใหญ่ที่เคารพขอร้องไว้

วันนี้ (8 ธ.ค.) นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เครือข่าย เตมูจิน ออกแถลงการณ์เลื่อนการชุมนุมของกลุ่มประชาชนจากวันที่ 10 ธันวาคมนี้ โดยแถลงการณ์อ้างว่าได้รับการขอร้องและตักเตือนจากผู้ใหญ่คนหนึ่งซึ่งเป็นบุคคลที่คนส่วนใหญ่ของประเทศให้ความเคารพนับถือ แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้เพราะได้รับการขอร้องไว้ โดยผู้ใหญ่คนดังกล่าวได้ตักเตือนว่าปีนี้เป็นปีมหามงคล การชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคม เกรงจะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท และอ้างว่าได้รับข่าวที่น่าเชื่อถือว่าจะมีการจัดตั้งบุคคลเข้ามาสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรง โดยจะโหนกระแสพลังบริสุทธิ์ที่จะมาชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวจะเข้าไปยึดพื้นที่สนามหลวงตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างสถานกาณ์ให้มีการเผชิญหน้าระหว่างกัน

แฉ รัฐบาลพยายามสกัดกั้น

พร้อมระบุด้วยว่า รัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แทนที่จะเข้ามาตรวจสอบและจัดการกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวกลับใช้วิธีสกัดกั้น กดดัน คุกคามแกนนำของเครือข่ายพลังบริสุทธิ์ที่จะเข้ามาเรียกร้องประชาธิปไตย ทั้งการตั้งด่านสกัดกั้นทั่วประเทศ ขึ้นบัญชีดำ แกนนำที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น เรียกตัวแกนนำบางคนไปข่มขู่ที่ค่ายทหาร และบุกเข้าไปข่มขู่ที่บ้านพัก รวมทั้งอายัดเงินในบัญชีธนาคาร อ้างว่าตรวจสอบเส้นทางการเงิน ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงต้องเลื่อนการชุมนุมจากวันที่ 10 ธันวาคม เป็นวันที่ 6 มกราคม 2550 ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทในปีมหามงคล และเพื่อมิให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ตกเป็นเหยื่อทางการเมืองของผู้มีอำนาจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์