“เด็ดพี่” ปัดเพื่อไทยติดกล้องสอดแนมสื่อ

“เด็ดพี่” ปัดเพื่อไทยติดกล้องสอดแนมสื่อ

เมื่อวันที่  9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่าเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารและสถานที่ของอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์

  ซึ่งเป็นอาคารที่ทำการของพรรคเพื่อไทย ได้นำกล้องโทรทัศน์วงจรปิดมาติดตั้งภายในห้องสื่อมวลชนซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการแถลงข่าวและนั่งทำงานรวมสื่อมวลชนประจำพรรคเพื่อไทย  โดยกล้องตัวดังกล่าวเป็นกล้องที่สามารถหมุนซูมลึกและส่ายรอบตัวได้ 360 องศา และภาพจากกล้องตัวนี้จะถูกถ่ายทอดสดไปยังห้องคอนโทรลของฝ่ายอาคารและสถานที่ตลอด 24 ชม.  โดยเจ้าหน้าที่พรรคได้นำมาติดตั้งในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การติดตั้งกล้องวงจรปิดดังกล่าวพรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
 
แต่เป็นเรื่องของฝ่ายอาคารสถานที่ของอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ทำการเช่าสถานที่อยู่ในบางชั้น และบางชั้นมีสำนักงานเอกชนอื่นเช่าอยู่ โดยการติดกล้องวงจรปิดนั้นเพื่อรักษาความปลอดภัย เพราะหลังจากที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรครัฐบาลปรากฏว่ามีคนเดินเข้าเดินออกพรรคพลุกพล่านมากกว่าปกติในสมัยเป็นฝ่ายค้านถึง 2-3 เท่าตัว จึงมีความกังวลว่าบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอาจจะเล็ดลอดเข้ามาอยู่ในห้องผู้สื่อข่าวและอาจจะหยิบฉวยอะไรไปได้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวในสมัยที่มีการย้ายที่ทำการพรรคเพื่อไทยไปอยู่อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถ.พระรามสี่ ก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยเช่นกัน


เมื่อถามว่าเหตุใดถึงต้องมีการติดกล้องในห้องผู้สื่อข่าวทั้งที่ในบริเวณประตูทางเข้าออกห้องผู้สื่อข่าวก็มีการติดตั้งกล้องและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอยู่แล้ว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในห้องนี้เคยมีการวางสายและติดตั้งกล้องมาแล้ว แต่ใช้ไปนานๆมีความเสียหายเกิดขึ้น ฝ่ายอาคารและสถานที่จึงติดตั้งใหม่ เพราะกังวลเรื่องทรัพย์สินของมีค่าของผู้สื่อข่าว หากสูญหายไปฝ่ายอาคารก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งนี้เป็นเรื่องของฝ่ายอาคารไม่เกี่ยวกับพรรค พรรคเพื่อไทยไม่ละเมิดสิทธิ์ของสื่อมวลชน ยืนยันว่าไม่มีการเซ็นเซอร์หรือตรวจสอบว่าใครเป็นแหล่งข่าวเดินเข้ามาให้ข่าวกับนักข่าวในห้องนี้ และไม่มีการถ่ายทอดเสียงอย่างแน่นอน เป็นการใช้เทคโนโลยีช่วยเพื่อรักษาทรัพย์สินเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์