เด็กปชป.จวกม็อบแดงทำตัวเป็นโจร แฉเสธ.นอกรีตขนอาวุธเข้ากรุง

นายประมวล  เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปิดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่แกนนำเสื้อแดงออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าเป็นแดงเทียมว่า
 
คนเหล่านี้ เมื่อทำผิดกฎหมายจะอ้างเป็นประจำว่าเป็นพวกแดงเทียม ทั้งที่คนในสังคมไทยส่วนใหญ่รู้ดีว่ามันก็พวกเดียวกัน ที่แบ่งหน้าทำงาน โดยใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ทำผิดกฏหมายแต่ละครั้ง จะเฮกันลั่นร้องไชโย แต่พอกระแสสังคมต่อต้านเพราะได้รับความเดือดร้อน พวกแกนนำจะอ้างว่าไม่รู้ว่าใคร ไม่ใช่ฝีมือคนเสื้อแดง พูดเหมือนปัดสวะพ้นตัว เป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบแบบหน้าด้าน และแสดงให้เห็นชัดเจนว่าคุมม็อบไม่อยู่  ที่สำคัญมีการแจ้งเตือนจากคนที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ ตั้งด่านเถื่อน ขอตรวจค้นรถเพื่อสกัดเจ้าหน้าที่รัฐไม่ให้เข้ากทม.ว่า มีการตั้งด่านในหลายจุดหลายจังหวัด และมีคนเสื้อแดงบางคนที่มีสันดานเป็นมิจฉาชีพฉวยโอกาสเอาทรัพย์สินของผู้โดยสารไปเป็นของตัว


"เช่นเดียวกับที่มีการเตือนในเว็บไซต์ อีเมลล์ หรือโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค ที่มีการส่งข้อมูลข่าวสารผ่านเฟซบุ๊ค ไฮไฟว์และการส่งข้อความผ่านเอ็มเอสเอ็ม หรือส่งอีเมลล์ต่อให้กันว่า ขณะนี้มีสุภาพสตรีคนทำงานย่านสีลมและสุขุมวิทหลายราย ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนทำทีขอตรวจค้นกระเป๋าและถุงใส่ของแล้วมีการฉกชิงเอาโทรศัพท์มือถือหรือทรัพย์สินไป  บางรายย่ามใจใช้กำลังบังคับเหยื่อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงคนเดียวให้ไปกดเอทีเอ็มเพื่อเอาเงินสดไป โดยจับมือใครดมไม่ได้ ขณะที่เจ้าทุกข์ส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความ เพราะเห็นพฤติกรรมใส่เกียร์ว่างและการไล่ตีม็อบคนสีลมเมื่อวันก่อนแล้ว ก็ไม่รู้จะพึ่งพาใคร" นายประมวล กล่าว                                                               


นายประมวล กล่าวต่อว่า

 ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะเอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาม็อบเสื้อแดง ไม่ใช่ออกมาสั่งการแบบสั่งขี้มูก ทำงานแบบหน่อมแน้ม หรือทำงานกันแบบหมาหยอกไก่ ที่สั่งการอะไรไปไม่มีการติดตามผล เมื่อฝ่ายปฏิบัติทำงานไม่สำเร็จ ก็ไม่มีมาตรการออกมา จึงทำให้เกิดการเอาแบบอย่างของเจ้าหน้าที่ที่ใส่เกียร์ว่าง มีที่ไหนระกระบะคันเดียวปิดถนน ที่มีตำรวจนั่งในรถเป็นสิบๆ คัน  นั่งทำอะไรกันอยู่ ต้องรอให้ทหารมาจัดการ ทำให้กฎหมายไม่มีความศักดิ์สิทธิ นอกจากนี้ ตนยังเป็นห่วงเรื่องเกี่ยวกับการขนอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เพราะมีสายข่าวแจ้งมาจาก จ.ปราจีนบุรีว่า ขณะนี้มีกลุ่มนายทหารนอกรีต อย่างเสธ.คนดังขนส่งลำเลียงอาวุธเหล่านี้เข้า กทม.ในลักษณะการทยอยขน จึงขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองและรัฐบาลกำชับ ให้ตั้งด้านตรวจอย่างเข้มงวดและจริงจัง เพราะไม่ทราบว่า กลุ่มคนเหล่านี้จะมีวัตถุประสงค์แอบแฝง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาซ้ำรอยอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์