“เฉลิม”ไม่รับข้อเสนอ“บีอาร์เอ็น

“เฉลิม”ไม่รับข้อเสนอ“บีอาร์เอ็น

ข้อเสนอ“บีอาร์เอ็น”ถึงมือเลขาฯสมช.แล้ว ด้าน“เฉลิม”แง้มไม่รับ แอบเปรยการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อํานวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงข้อเสนอ 7 ข้อของแกนนำบีอาร์เอ็น


โดย พล.ท.ภราดร เปิดเผยภายหลังการหารือ ว่า กลุ่มบีอาร์เอ็นได้ส่งเอกสารผ่านเจ้าหน้าที่ของประเทศมาเลเซีย มาถึงตนแล้ว และตนจะต้องนำเอกสารดังกล่าวมาหารือกับผู้เกี่ยวข้องฝ่ายไทย

อาทิ พ.ต.อ.ทวี ว่าจะดำเนินการกันอย่างไร โดยตอนนี้อยู่ในกระบวนการที่เราต้องหารือกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ รวมถึงภาคประชาชน ซึ่งคาดว่าอีก 3-4 วัน จึงจะได้คำตอบก่อนจะส่งกลับไปผ่านทางฝ่ายมาเลเซีย ว่าข้อเสนอทั้ง 7 ข้อนั้น เราตกลงแค่ไหน หรือเราจะมีข้อเสนอไปอย่างไรบ้าง


ด้านร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปยังพรรคเพื่อไทย ว่า พ.ต.อ.ทวี และ พล.ท.ภราดร มาพบตน แต่ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ตนขอติดตามสถานการณ์การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก่อน เพราะหากพูดไปแล้ว ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง จะได้ไม่ต้องมาพูดซ้ำเป็นรอบที่ 2
เมื่อถามว่า พล.ท.ภราดร ระบุว่าได้รับข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็นแล้ว ได้มีการยื่นต่อร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ได้ซักรายละเอียดเรื่องฯ

อย่างไรก็ตาม ตนรับไม่ได้และจะไม่รับเงื่อนไขข้อเสนอของกลุ่มนี้ โดยเฉพาะข้อที่ 7 ที่นายกฯต้องเกี่ยวข้อง และต้องผ่านรัฐสภา ตนคิดว่านายฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ไม่มีบทบาทสำคัญ และขอยืนยันว่าตน แต่ตอนนี้ตนพูดมากไม่ได้ เพราะอาจมีการปรับเปลี่ยนคนมารับผิดชอบดูแลเรื่องนี้ เมื่อถามต่อว่าในสัปดาห์หน้า จะได้สัมภาษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ทำเนียบรัฐบาล อีกหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์