เฉลิมปัดแทรกแซงDSIสอบคดีสลายม็อบ

เฉลิมปัดแทรกแซงDSIสอบคดีสลายม็อบ

'เฉลิม' ปัดใช้อำนาจตั้ง 50 นายตำรวจแทรกแซง 'ดีเอสไอ' สอบคดีสลายการชุมนุม

17 ส.ค.55 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นายไปปฏิบัติหน้าที่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเป็นพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสืบสวนสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 ว่า เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ตนมีความสงสัยว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะฟ้องตนข้อหาอะไร ทั้งที่ไม่ได้แทรกแซงอะไรเลย ซึ่งตนจะแทรกแซงและกลั่นแกล้งไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กังวลว่าการแต่งตั้งตำรวจจำนวนดังกล่าวเข้าไปจะทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงได้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้เลย เพราะทั้งหมดอยู่ที่ข้อเท็จจริง พยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล และข้อกฎหมาย เทวดาลงมาสั่งก็ยังไม่ได้เลย สมัยนี้เกเรไม่ได้ ซึ่งหากตนกลั่นแกล้งแล้วจะได้อะไร

                          
เมื่อถามว่า เหตุใดต้องให้นายตำรวจเข้าไปกว่า 50 นาย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ขอพูดในรายละเอียด เพราะเรื่องใหญ่ สำนวนเยอะ แต่ไม่ใช่เพราะต้องการเร่งรัด หากข้อเท็จจริงไม่มีอย่างไรก็เร่งไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้ที่จะทำให้นายสุเทพตกเป็นจำเลย แต่ตนเป็นประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ

                          
เมื่อถามถึงกรณีที่ให้พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา รองผบ.ตร. ไปทำความเข้าใจกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. รองนายกฯ กล่าวว่า

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ได้รายงานมาแล้วว่าทุกอย่างเรียบร้อย “เรื่องนี้มันเรื่องใหญ่ กลั่นแกล้งไม่ได้เลย ผมจะรู้หรือว่าอยู่ในตำแหน่งอีกกี่วัน ถ้าผมไปกลั่นแกล้งเขาก็ฟ้องได้ ถ้าพ้นตำแหน่งแล้วก็ติดคุกได้ ไม่ทำหรอก และนิสัยผมไม่มี”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์