เฉลิม โชว์พลังนัด 40 ส.ส.หารือ

สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามี ส.ส.พรรคพลังประชาชนประมาณ 40 คน

ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ภาคอีสาน กทม.และภาคกลางส่วนหนึ่ง ทยอยเข้าพบตามคำเชิญของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) อาทิ นายวิเชียร ขาวขำ นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ นายอนันต์ ศรีพรรณ 3 ส.ส.อุดรธานี นายอนุสรณ์ ปั้นทอง นายสากล ม่วงศิริ นายการุณ โหสกุล 3ส.ส.กทม. นายปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส. ขอนแก่น น.ส.ปาริชาติ ชาลีเครือ ส.ส. ชัยภูมิ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย นายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส และนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดได้หารือและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันที่ห้องทำงาน ร.ต.อ.เฉลิมใช้เวลา 3 ชั่วโมง


สำหรับการพบปะครั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวอาจมีการปรับ ร.ต.อ.เฉลิมออกจากเก้าอี้ มท.1

จึงถูกมองว่าทำเพื่อผนึกกำลังสนับสนุนให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปเพราะ ร.ต.อ.เฉลิมนัดพบปะกับ ส.ส.พปช.แล้วหลายครั้ง ทั้งที่บ้านเพื่อสร้างกลุ่มบ้านริมคลองอีกด้วย

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวยอมรับว่านัดหารือ ส.ส.พปช. แต่ไม่ได้ไปพบที่บ้านพัก พบกันที่โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง และที่กระทรวงมหาดไทยเท่านั้น

ซึ่ง ส.ส.เหล่านี้ชอบใจที่ลงพื้นที่ภาคอีสานแล้วประชาชนชอบ ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ภาคกลาง และ กทม. ที่ต้องการให้ตนอยู่และทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไป ขณะที่ พล.ต.ศรชัย มนตริวัต ส.ส.สัดส่วน พปช. ก็ขอให้ตนช่วยดูแล ส.ส.ภาคกลางด้วย

ส่วนที่มีการวิจารณ์พยายามตั้งกลุ่มเพื่อต่อรองตำแหน่งและแข่งกับกลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ได้ต่อรองตำแหน่งอะไร

แต่ถ้าจะตั้งกลุ่มจริงแล้วจะเป็นอะไร เพราะทำเพื่อให้พรรคเข้มแข็งขึ้น
ร.ต.อ.เฉลิมยังกล่าวถึงอาการป่วยของนางลำเนา ภรรยาที่เข้ารักษาอาการป่วยที่ รพ.พญาไท 3 ย่านบางแคเมื่อคืนวันที่ 22 กรกฎาคมนั้น ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ไม่ได้เป็นอะไรมากเพียงป่วยเป็นไข้หวัดเท่านั้น คิดว่าน่าจะเกิดจากอาการเครียด เพราะนางลำเนากำลังอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบระดับปริญญาโท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์