เฉลิม ถก สมช.รับมือม็อบใช้ กม.มั่นคงหรือไม่

เลขาธิการสภาความมั่นคง เผย "เฉลิม" เรียกถกรับมือม็อบ วันนี้ เตรียมสรุปประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ย้ำ ไม่ต้องตั้งวอร์รูม ด้าน ผู้บัญชาการภาค 1 กำชับตำรวจทำความเข้าใจผู้ชุมนุม ยัน การข่าว ยังไร้มือที่ 3 ป่วน

เฉลิม ถก สมช.รับมือม็อบใช้ กม.มั่นคงหรือไม่


                  พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้เวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ สมช. ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประเมินสถานการณ์ที่จะดูแลการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม และเตรียมมาตรการรองรับที่เหมาะสม ส่วนแผนกรกฎ 52 นั้น ต้องใช้อยู่แล้ว แต่จะดูน้ำหนักว่าจะประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ช่วงเวลาใด โดยจะต้องมีมติจากกรรมการประเมินสถานการณ์ก่อน ค่อยว่ากันอีกครั้ง ว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรีเมื่อใด แต่ตามขั้นตอนต้องใช้แผนกรกฎ 52 ก่อน ดังนั้น พรุ่งนี้จะมีการกำหนดกรอบกันต่อไป พร้อมยืนยันว่า ไม่ต้องมีการการตั้งวอร์รูมดูการชุมนุม เพราะมีศูนย์บัญชาการของตำรวจอยู่แล้ว


              "มันจะเป็นตัวแบบชี้ให้เห็นว่า ใช้กรกฎก่อน สมควรมี พ.ร.บ.มั่นคง รองรับ แล้วจะต้องประกาศใช้ในเวลาตอนไหน ก็ต้องเตรียมตัวแบบไว้ จากนั้นไปก็นำเสนอ ครม. เพราะ พ.ร.บ.มั่นคง จะประกาศต้องเข้า ครม." พล.ท.ภราดร กล่าว
เลขาธิการ สมช. ยังกล่าวว่า การดูแลความปลอดภัย นายบารัก โอบามา นั้น ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับ นายเวินเจียเป่า นายกรัฐมนตรีของจีน ที่จะมา ก็จะใช้แผนเดียวกันตามปกติ โดยไม่ต้องหารือกันใน สมช.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์