เฉลิม ดัน เจ๊ปู สู้ มาร์ค เทียบชั้นกันได้

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. เพื่อไทย (พท.)

ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการต่อสู้ในสนามเลือกตั้งของ พท. ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงก์มาเปิดนโยบายหาเสียงอย่างเป็นทางการแล้วว่า พท.ในสนามเลือกตั้งต้องขาย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นหลัก เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนทั่วไปให้การยอมรับและเชื่อถือในนโยบายที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว และต้องผลักดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณให้ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

"ถ้า พท.ไม่ขายทักษิณ แล้วใครจะสู้นายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี) ได้ ผมคิดมา 2 ปีเศษแล้วว่าคุณยิ่งลักษณ์เหมาะ ถ้า พท.หนุนคุณยิ่งลักษณ์ขึ้นมาเทียบ ชายหนุ่ม-หญิงสาว นักเรียนนอก-นักเรียนนอก คุณประสบผลสำเร็จทางการเมือง-นี่ประสบผลสำเร็จทางธุรกิจ แล้วอย่าไปนึก อย่าไปพูดเลยว่า คุณยิ่งลักษณ์จะเป็นนอมินีทักษิณ เพราะพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย ก็ท่านทักษิณ ก็ตึกโอเอไอ ทาวเวอร์ พรรคเพื่อไทย โอ ก็โอ๊ค เอก็เอม ไอ ก็อิ๊ง แล้วจะไปปฏิเสธว่ากลัวเป็นนอมินีท่านทักษิณ" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญต่อ พ.ต.ท.ทักษิณมาก ดังนั้นต้องชนะ

และ 4 ปีหลังจากนี้ไปประชาชนจะเริ่มลืม พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว ในการหาเสียงต้องบอกในการปราศรัยให้ชัดเจนว่า ถ้าชนะเลือกตั้งจะมีการนิรโทษกรรมคดีที่ดินรัชดาภิเษกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อไม่ให้มีการต่อต้านหลังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า อำนาจพิเศษอื่นๆ จะเปิดทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงหรือ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า
 
เมื่อประชาชนต้องการและเป็นมติมหาชน ทุกภาคส่วนยอมรับ ขอให้ชนะก่อน แม้จะไม่เกินกึ่งหนึ่ง แต่ชนะสัก 50 ที่นั่งประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็จะไม่ดื้อดึงที่จะตั้งรัฐบาลแข่ง พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องคิดว่าถ้าไปร่วมกับ ปชป.อีก ประชาชนจะยอมหรือ  และที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้ ปชป.ไม่มีโอกาสแลนด์สไลด์ แต่ พท.มีโอกาสแลนด์สไลด์ โดยเฉพาะเมื่อขาย พ.ต.ท.ทักษิณ 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์