เฉลิม จี้ บิ๊กแจ๊ด จับ สุเทพภายใน 48 ชม.

'เฉลิม' จวก 'สุเทพ' เลยธงเรียกร้องประชาธิปไตย จี้ 'บช.น.' จับภายใน 48 ชม. ย้ำเป็นผู้ต้องหา 'กบฏ' สงสาร 'ปชป.' หมดวิญญาณการเป็นปชต.แล้ว

10 ธ.ค. 56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.30 น.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงว่า หลายวันที่ไม่ได้เจอนั้น ตนติดตามข่าวสารของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.อย่างใกล้ชิด นายสุเทพ ได้อุปโลกตั้งชื่อว่า กปปส. ตนจะเรียก ก. คือแก๊ง คือสิ่งผิดกฎหมาย ปปส. อย่ามาอ้าง เพราะคือหน่วยงานปราบยาเสพติดที่ตนรับผิดชอบ


"เรียนสื่อ และพี่น้องประชาชนว่า ขณะนี้สถานะของนายสุเทพ คือผู้ต้องหาคดีกบฏ รัฐบาลไม่ได้กล่าวหา ศาลออกหมายจับ นายสุเทพ คือ กบฏในราชอาณาจักร ข้อหาที่ 2 บุกรุกสถานที่ราชการตาม ป.อาญา ม.215 วรรค 3 นายสุเทพ คือ ผู้ต้องหาคดีอาญาของกฎหมายไทยและศาลไทย ซึ่งอยู่ในพระปรมาภิไธย แต่นายสุเทพ กลับยกย่องตัวเองเป็นผู้นำการเรียกร้อง แต่นั่นเป็นสิทธิในระบอบประชาธิปไตย แต่การเรียกตัวเองว่า เลขาธิการ กปปส. นั่นไม่ใช่ นั่นคือแก๊ง ผมในฐานะคนการเมือง อยากเรียนผู้สื่อข่าว และแจกเอกสารกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการยุบสภา-รัฐธรรมนูญ ให้ผู้สื่อข่าวได้ทราบ จะได้ไม่ทำข่าวผู้ต้องหาคดีกบฏอีกต่อไป
 
ทั้งนี้ มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้ยุบสภาฯ และกำหนดวันเลือกตั้งใหม่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557
 
เหมือนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยุบสภา ไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย ตนแจกเอกสารเกี่ยวกับการยุบสภาให้สื่อ สื่อจะได้ไม่ต้องไปทำข่าวคนที่ไร้สาระ ผู้ต้องหากบฏ ผู้ต้องหาบุกรุกราชการ ให้เข้าใจว่า จากนี้รัฐบาลไม่มีหน้าที่ดำเนินการการเลือกตั้ง แต่เป็นหน้าที่ กกต.ที่ผลัดใบพอดี เพราะฉะนั้นเมื่อมีพระบรมราชโองการฯ แล้ว มีผลตามรัฐธรรมนูญให้คณะรัฐมนตรี ซึ่งรวมถึงนายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง คณะรัฐมนตรีต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อจนกว่าคณะรัฐมนตรีใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ แล้วคุณมาเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกภายใน 24 ชั่วโมง ภายใน 22.00 น.ต้องออก

ผมจะเรียกร้องสื่อบ้าง ถ้าภายใน 48 ชั่วโมงจากนี้เป็นต้นไป หากตำรวจพบนายสุเทพ ผู้ต้องหากบฏแล้วไม่จับ
 
ผมจะไปประท้วงกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าเหตุใดเจอผู้ต้องหาแล้วไม่จับ ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีชุดนี้ยังต้องรักษาการ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ครม.จะละเว้นการปฏิบัติไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ หากลาออกก็นับเป็นการละทิ้ง มีความผิดตาม ป.อาญา ม.157 เป็นความผิดถ้านายกรัฐมนตรีลาออก"


เฉลิม จี้ บิ๊กแจ๊ด จับ สุเทพภายใน 48 ชม.

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การอยู่ในตำแหน่งของ ครม.ไม่สามารถให้คุณให้โทษ หรือทำให้ผลการเลือกตั้งเปลี่ยนแปลงได้ เพราะ กกต.เป็นผู้จัดการเลือกตั้ง


 "คราวที่แล้วนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เป็นรองนายกรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลคุมมหาดไทย ทำไมมึงแพ้พวกกูล่ะ ก็พวกมึงดูแลการเลือกตั้ง ทำไมมึงแพ้พวกกู ได้ 165 พวกผม 265 ก็เพราะประชาชนศรัทธา ชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย ชอบนายกฯ ยิ่งลักษณ์ พวกผมจึงได้เป็นรัฐบาล เอาล่ะ คราวนี้คุณเรียกร้องให้นายกฯ ยุบสภา คนปักษ์ใต้เมื่อวานมาแสนกว่าคน คนทั้งประเทศไทยมี 67 ล้านคน แต่นายกฯ ยอมยุบสภา นายสุเทพ น่าจะจบ กลับไปเตรียมการเลือกตั้ง คุณไม่ต้องมาปฏิเสธ นายสุเทพ คือ ประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์ คือ นายสุเทพ คุณกำลังจะเลียนแบบปี 2549 อย่านึกว่าผมไม่รู้ ท่านทักษิณ ยุบสภา คุณไม่เลือกตั้ง เพราะรู้ว่าลงแล้วแพ้ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เพราะรู้ว่าลงแล้วอาจแพ้ จึงใช้วิธีการทุกอย่าง"


 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า พวกนักวิชาการที่ไม่มีอุดมการณ์ไปแนะนำให้เหตุผลว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคารพคำวินิจัยศาลรัฐธรรมนูญ
 
เพราะไอ้พวกนี้ดูบลูสกายมาก แนะนำกล่าวหาว่าการที่รัฐบาลไม่เคารพคำวินิจฉัยเช่นนี้เป็นกบฏ และพวกนักวิชาการ อธิการบดี อดีตอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ ก็ร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญเอง พวกนายสุเทพ ควรสอนให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับนายสุเทพ เรื่องมาตรา 3 มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ทำแบบทุกวันนี้ ชอบยกอ้างอะไรที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เหมือน ให้เข้าใจผิด


"พวกนี้แสนโง่ ควรออกจากการเจรจา ต้องพูดแรง เพราะมันด่าผมทุกคืน ว่าผมไม่รู้เรื่อง พวกนั้นมันพวกบ้า พวกโง่ โคตรโง่ ผมประท้วงอีกครั้ง นายสุเทพ มีหมายจับ ถ้าลอยหน้าลอยตาในทำเนียบประกาศตั้งองค์กรพิเศษ ลักษณะเข้าข่ายกบฏรอบ 2 เดี๋ยวผมเจอนายกฯ บอกไม่ต้องลาออก ครม.ไม่ต้องลาออก เพราะรัฐธรรมนูญเขียนชัด ถ้ายังไม่ลดลาวาศอก บิ๊กแจ๊ด (พล.ต.ท.คำรณวิทย์) ไม่จับ พี่จะไปประท้วง จากนี้ภายใน 48 ชั่วโมง อยากรู้ว่าสุเทพ มึงมีดีอะไร หมายจับกบฏก็มี มาประกาศปลดนายกฯ ขอยืนยันสิ่งที่นายสุเทพ กำลังดำเนินการขณะนี้เลยธง ในการเรียกร้องประชาธิปไตย ถ้าบริสุทธิ์ใจ พอได้แล้ว ฝากเตือนเพื่อนตำรวจ เพื่อนข้าราชการทุกหน่วย ใครดูแลสุเทพ อย่าไปอารักขาเขา เพราะเป็นผู้ต้องหากบฏ ผมเสียดายจริงๆ เขาเปลี่ยนหน้าที่ผมเสียก่อน ไม่อย่างนั้นผมจะเอาหน่วยพิเศษไปจับนายสุเทพ ที่เวทีศูนย์ราชการ แล้วประกาศให้ประชาชนรู้ว่าท่านได้สิ่งที่ต้องการแล้ว ยุบสภาตามที่เรียกร้องกันแล้ว กลับบ้านเถิด อย่าหนุนเนื่องผู้ต้องหาคดีกบฏ อย่าบุกทำเนียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บช.น. เพราะสมบัติท่านทั้งนั้น"


 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำใจไม่ได้ ตั้งแต่ปี 2538 ที่แพ้เลือกตั้งมาตลอด ใช้วิธีแบบนี้ อย่าทำบ่อย องค์กรอิสระ อย่าทำบ่อย พอเถอะ บ้านเมืองจะฉิบหายอยู่แล้ว แพ้เลือกตั้ง ก็ยุบพรรค


 "วันที่ 12 ธันวาคมนี้ นายสุเทพ ต้องเข้าสู่กระบวนการคดีฆ่าคนตายแล้ว นายสุเทพ เองหมดความเป็นประชาธิปไตยไปแล้ว มีภูตผีปีศาจ นักวิชาการชั่วร้ายเข้าครอบงำ เป็นเผด็จการเพ้อหาสภาประชาชน แต่แท้จริงแล้ว เป็นสภาเผด็จการ ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อประชาธิปัตย์ โดยประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ หมดวิญญาณการเป็นประชาธิปไตยแล้ว น่าสงสารจริงๆ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์