เก่งปัดนำคนดอนเมืองรื้อบิ๊กแบ็ก

เก่งปัดนำคนดอนเมืองรื้อบิ๊กแบ็ก

14 พ.ย.54 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

ไม่สบายใจที่มีข่าวว่าตนเองเป็นคนนำชาวบ้านเขตดอนเมืองไปบุกรื้อแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็ก เพราะตนเองไม่เห็นด้วย หากจะมีการรื้อคันกั้นน้ำ อีกทั้งกลุ่มชาวบ้านที่มารื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนจัดตั้งที่ถูกปลุกปั่นกันมา และมีเพียงไม่กี่สิบคนที่คุ้นหน้าว่า เป็นคนในพื้นที่ดอนเมือง

ทั้งนี้ สำหรับแนวบิ๊กแบ็กที่ถูกรื้อล่าสุดนั้น เป็นเพียงการรื้อกระสอบทรายใต้น้ำในแนวเดิม ที่อนุโลมให้เปิดมาตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งเมื่อชาวบ้านร้องขอ ตนเองจึงได้โทรศัพท์ไปปรึกษา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. จนได้ข้อสรุปเป็นข้อต่อรองกับชาวบ้านว่า อยากจะขอเวลา 2 วัน ซึ่งมีกำหนดเส้นตาย 18.00 น.วันนี้ ในการประสานไปยัง ศปภ. เพื่อให้ กทม.เข้ามาดูแลว่า จะอนุญาตให้เปิดหรือปิดในส่วนที่เป็นรอยโหว่ดังกล่าวรวมทั้งดูแลเรื่องการระบายน้ำใต้คันบิ๊กแบ็กต่อไป แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านที่มาชุมนุมกันอีก ตนเองจึงจำใจต้องถอยออกมาจากการเจรจา และจำยอมให้ชาวบ้านรื้อกระสอบทรายออกไป
      
"เมื่อชาวบ้านไม่ยินยอมในเงื่อนไขที่ตนเองเสนอ เท่ากับว่าที่เจรจากันไปไม่มีผล และเมื่อ ศปภ.มีมติให้ กทม.เข้าไปซ่อมแซมแนวบิ๊กแบ็กที่ถูกรื้อ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมติ ศปภ. และตนเองพร้อมที่จะเข้าไปช่วย กทม.ซ่อมแซมแนวบิ๊กแบ็กที่เสียหายในช่วงเย็นวันนี้" นายการุณ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์