ฮือฮา!!ดินจอมปลวกลักษณะคล้ายหงอนพญานาค

แตกตื่น!!ชาวนครพนมแห่กราบไหว้ "ดินจอมปลวก" ที่มีลักษณะคล้าย "หงอนพญานาค" ภายในวัดท่าหนองริมฝั่งโขง เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ บางคนมาขอโชคลาภ ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ชาวบ้าน จ.นครพนมล่ำลือว่าพบ ดินรังปลวก หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ดินจอมปลวก

มีลักษณะคล้ายหัวพญานาค ที่วัดท่าหนองจันทร์ ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหนองจันทร์ หมู่ 13 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีชาวบ้านจำนวนมากแห่ไปกราบไว้บูชาขอความเป็นสิริมงคล และโชคลาภ ตามความเชื่อ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังพากันจุดธูป เทียน กราบไหว้บูชา ดินจอมปลวก บริเวณด้านหลังกุฏิพระ ภายในวัด ซึ่งจอมปลวกดังกล่าวมีลักษณะผิดธรรมชาติ เนื่องจากมีลักษณะเป็นหัว และหงอน คล้ายหัวพญานาค เกิดขึ้นบนจอมปลวก จำนวน 23 หัว ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ของพญานาค

พระมนตรี โชติมังโต อายุ 51 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าหนองจันทร์ เผยว่า ในช่วงหลังวันเข้าพรรษา ได้ฝันเห็นงูขนาดใหญ่ มาขอจำศีลภาวนา

จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ได้สังเกตเห็นดินจอมปลวกเกิดขึ้นบริเวณด้านหลังของกุฏิพระหลังเก่า ซึ่งมีลักษณะที่แปลกจากรังจอมปลวกธรรมชาติทั่วไป มีหงอนคล้ายหัวพญานาค พอชาวบ้านทราบข่าวจึงมากราบไหว้บูชา เชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ขององค์พญานาค ที่ต้องการให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธามาช่วยทำบุญสร้างวัดให้เจริญรุ่งเรือง แต่ส่วนเรื่องของโชคลาภได้เตือนอย่างมงาย แต่การกราบไหว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลนั้น เป็นเรื่องปกติตามความเชื่อของชาวอีสาน การแสดงปาฏิหาริย์เกี่ยวกับพญานาคนั้นตนเชื่อว่ามีจริง อีกทั้งวัดดังกล่าวเป็นวัดเก่าแก่โบราณหลายร้อยปี ติดริมแม่น้ำโขง มีมาตั้งแต่สมัยอาณาจักรศรีโคตรบูรณ์

นายสุกาย แก่นจันทร์ อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่มากราบไหว้ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านมาเลื่อมใสศรัทธา กราบไหว้บูชา

เพื่อเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่มีชาวบ้านมาพบเห็นดินจอมปลวกลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น มีวัยรุ่นในหมู่บ้านมาดูแล้วไม่เชื่อ ทำการลบหลู่ด้วยการใช้มือไปหักดินที่มีลักษณะเป็นหงอนเหมือนพญานาคทิ้ง จากนั้นพอกลับบ้านมีอาการผิดปกติมือเป็นง่อย โดยไม่ทราบสาเหตุ ญาติพี่น้องจึงพามากราบไหว้ขอขมา จนอาการหายอย่างไม่น่าเชื่อ พอชาวบ้านทราบข่าวก็ทยอย มากราบไว้ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะใกล้วันหวยออก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์