อำนวยแจงเทปเสียงนายกฯเป็นการตัดต่อ

 

คมชัดลึก :"อำนวย"ออกโรงเตือน"แกนนำม็อบแดง"หลังพบผิดเข้าข่ายหมิ่นประ มาท- ยั่วยุปลุกปั่น แล้วหลังชุมนุม 3 วัน พบปราศรัยหมิ่น "อภิสิทธิ์-เทพเทือก"แล้วหลายราย ระบุเทปเสียง นายกฯ เป็นการตัดต่อ


พล.ต.ต.อำนวย   กล่าวต่อว่า   สำหรับเทปเสียงของนายกฯที่มีการนำมาเปิดในเวทีปราศรัยนั้น  มีการพิสูจน์แล้วยืนยันว่า  เป็นการตัดต่อ 

แต่ก็ยังมีการนำมาพูดบนเวทีถือว่า  มีความผิดฐานใส่ความผู้อื่น   ซึ่งหลังจากการชุมนุมเสร็จสิ้น จะทำหนังสือรวมรวมหลักฐานให้ทั้งนายกรัฐมนตรี  นายสุเทพ และบุคคลอื่นๆ ว่า   จะดำเนินคดีในเรื่องความผิดฐานหมิ่นประมาทส่วนตัวหรือไม่   ส่วนการทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับอาญาแผ่นดินนั้น  หากพบทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีไป   ครั้งที่แล้วก็มีการดำเนินคดีย้อนหลังกลับกลุ่มนปช.ไปกว่า 14 รายด้วยกัน 


“สำหรับสัญญาการประกันตัวนั้น แกนนำส่วนใหญ่ก็หมดสัญญาการประกันตัว 6 เดือนไปแล้ว เพราะเหตุเกิดตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว เหลือเพียงที่ศาลพัทยา จ.ชลบุรี  ซึ่งต้องมีการประสานตรวจสอบกับ บช.ภ.2 ก่อนมีการนำเสอนต่อศาลอีกครั้ง สำหรับการพูดจาให้เกิดความหวาดกลัว เช่น หากไม่ยุบสภาก็ไม่รับรองว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้น ก็ขอให้ระมัดระวังด้วย  สำหรับกรณีของนายกรัฐมนตรี นั้นหากประสงค์จะดำเนินคดีก็มี 2 แนวทาง คือ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หรือฟ้องต่อศาลเองได้ เช่นเดียวกับบุคคลอื่น หากพบว่าทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี และขอให้ทุกคนใจเย็นๆ”  รอง ผบช.น.กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์