อานันท์ขอพักอ้างแก่แล้ว ไม่รับเป็นคนกลางเจรจา

วันนี้ (8 มิ.ย.) นายอานันท์  ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี  ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อสถานการณ์เมือง

โดยบอกเพียงว่า ทุกคนพูดมาเยอะแล้ว  ตนขอเงียบดีกว่า และไม่รู้สึกกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้เพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง
ส่วนกรณีที่ นพ.ประเวศ วะสี  ราษฎรอาวุโส  เสนอให้นายอานันท์ เป็นหนึ่งในอดีตนายกรัฐมนตรีที่จะเป็นตัวกลางแก้ปัญหาความขัดแย้งนั้น นายอานันท์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และออกตัวว่า ตัวเองแก่แล้ว ขอพักให้คนหนุ่มสาวว่ากันไปดีกว่า   ทั้งนี้อานันท์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนการเป็นประธานเปิดการประชุม   ร่วมคิด ร่วมสร้าง ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ ครั้งที่ 1” ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีคณะกรรมการนโยบายทีวีไทยฯ  ผู้อำนวยการสถานี  และตัวแทนเครือข่ายของทีวีไทยฯ 9 ภูมิภาคร่วมประชุม   

นายอานันท์  กล่าวปาฐกถาย้ำจุดยืนของทีวีไทยฯว่า เป็นทีวีที่ไม่แสวงหากำไร
 

ดังนั้น  ต้องให้ความรู้ความเข้าใจทุกภาคส่วนของสังคม ไม่เฉพาะเป็นของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องคำนึงถึงท้องถิ่นด้วย  ที่สำคัญต้องทำให้สังคมไทยเกิดความสุขสมานฉันท์
ก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงผู้ที่จะมาเป็นคนกลางประสานระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ผู้ที่จะมาเป็นตัวกลางจะเป็นใครนั้น ตนไม่ทราบ หากันไป เดี๋ยวก็ได้เอง  ตนเคยยกตัวอย่างว่า หากมี 2 ฝ่ายที่ต่อสู้กัน ต้องมีกรรมการเพราะต่างฝ่ายต่างคิดเข้าข้างตัวเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์