อัยการเร่งตร.นำตัวสนธิส่งฟ้องหมิ่นเบื้องสูง


อธิบดีอัยการคดีอาญา เร่งพนักงานสอบสวน นำตัว สนธิ ลิ้มทองกุล มาส่งฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง เผยแพร่ซ้ำคำปราศรัยดา ตอร์ปิโดที่ถูกศาลจำคุก 18 ปี...

     เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการคดีอาญา กล่าวถึงกรณีขอให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินการขอหมายจับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2551 ว่า ทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต อนุญาตให้นายสนธิ เลื่อนเข้าพบไปเป็นว่าที่ 2 เม.ย. 2553 ซึ่งกรณีมีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทางตำรวจ แต่ทางอัยการจะขอให้ทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ส่งตำหนิรูปพรรณสัณฐานของนายสนธิ มาให้เพื่อขอออกหมายจับ เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอหมายจับ นายสนธิ ต่อศาลอาญาต่อไป

         ทั้งนี้ภายใน 2 สัปดาห์ อัยการจะเร่งให้พนักงานสอบสวนนำตัว นายสนธิ มาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมาทางอัยการไม่อนุญาตให้เลื่อนสั่งคดีตามที่ นายสนธิ อ้างว่าอยู่ระหว่างยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์