ออกประกาศฉบับที่ 3 ห้ามเผยแพร่สื่อในทางยั่วยุ

ออกประกาศฉบับที่ 3 ห้ามเผยแพร่สื่อในทางยั่วยุ

พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะผอ.รส.ได้มีคำสั่งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยฉบับที่ 3/2557 เรื่อง ห้ามการเสนอข่าวแจกจ่าย จำหน่วยสิ่งพิมพ์ที่ส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ตามที่ได้มีประกาศใช้พ.ร.บ.กฎอัยการศึกทั่งรายอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.2557 เวลา 03.00 น. ไปแล้วนั้น เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ปราศจากการบิดเบือนอันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและสถานการณ์ความขัดแย้งขยายตัว 


ส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อย ของเจ้าหน้าที่ในการนำความสงบสุขกับคืนสู่สังคมโดยเร็ว อาศัยอำนาจมาตรา 6 และ 11 แห่งพ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ดังนั้นจึงห้ามการเสนอข่าวแจกจ่ายจำหน่ายสิ่งพิมพ์ที่ส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบภายในประเทศดังนี้

1. ห้ามนำเสนอข่าวสารทั้งในรูปแบบของเอกสาร ภาพ สื่อสิ่งพิมพ์ การออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัษน์กระจายเสียง โทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล สถานีวิทยุกระจายเสียง และสถานีวิทยุชุมชน ตลอดจนการเสนอข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีเจตนาบิดเบือนปลุกระดมให้สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย แตกแยกหรือมีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว การเข้าใจผิดจนส่งผลกระทบต่อมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ของเจ้าหน้าที่

2. ห้ามแจกจ่ายจำหน่วยสิ่งพิมพ์ ที่มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร อันอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยตามข้อ 1 ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู่สื่อข่าาวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนนี้จะมีการประชุมผบ.เหล่าทัพ ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ทั้งนี้พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ ผบ.สส. ได้เดินทางไปอำลาตำแหน่งที่ประเทศปากีสถาน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 พ.ค.

ขณะที่พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกห.ได้เดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 20 พ.ค.เวลา 23.00 น. นอกจากนี้ในเวลา 14.00 น. ทางผบ.ทบ.ได้เรียกข้าราชการระดับสูงทุกกระทรวง ทบวงกรมเข้ารายงานตัว รวมถึงได้เชิญสื่อต่างๆ เข้ารับทราบการประกาศใช้กฎอัยการศึกครั้งนี้ ที่สโมสรมทหารบกถนนวิภาวดีรังสิต

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์