อภิสิทธิ์อ้างจำเป็นต้องถ่อย เพราะถูกขัดขวาง

อภิสิทธิ์อ้างจำเป็นต้องถ่อย เพราะถูกขัดขวาง

"อภิสิทธิ์" อ้างจำเป็นต้องถ่อย เถื่อน เพราะส.ส.ถูกขัดขวางไม่ให้ทำหน้าที่ ไม่รับฟังเสียงข้างมากในสภาตามที่นักวิชาการเสนอ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคฯ ชัดเจนมาตลอดในการไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ปรองดอง จะเดินหน้าคัดค้านในสภาอย่างเต็มที่ และจะสนับสนุนให้ประชาชนแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยในทุกวิธีที่อยู่ใต้กรอบของกฎหมาย ส่วนที่มองว่า บทบาทพรรคประชาธิปัตย์ในสภา ถ่อย เถื่อน นั้น ตนเองก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่พรรคประชาธิปัตย์ถูกขัดขวางไม่ให้ทำหน้าที่ และถูกรวบรัดการประชุม เพื่อไม่ให้มีการอภิปรายซักถาม จึงสร้างความลำบากใจให้ ส.ส. และการที่มีนักวิชาการบางคนบอกให้พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับเสียงข้างมากในสภา คิดว่า ต้องดูความถูกต้องของเสียงข้างมากว่าชอบธรรมตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าหากบอกแต่เสียงข้างมากทำอะไรก็ได้แล้ว นั่นคืออันตราย และไม่เป็นประชาธิปไตย

ต่อข้อถามว่า หากการชุมนุมนอกสภามีการยกระดับ จนเข้าสภาไม่ได้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะอยู่นอกถนนหรือไม่

นาย
อภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องพยายามเข้าไปทำหน้าที่ในสภา แต่ประชาชนก็แสดงออกคัดค้านภายใต้กรอบของกฎหมาย ส.ส. ก็เป็นประชาชน ก็มีสิทธิ์ในการที่จะใช้สิทธิตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นก็ต้องว่ากันตามข้อเท็จจริง ไม่สามารถไปตอบได้เพราะตนไม่ทราบว่าในขณะนี้ แต่ละเวทีนั้นการเคลื่อนไหว ทำอะไร เกิดอะไรขึ้น จุดยืนเป็นอย่างไร

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ระบุว่าการชุมนุมนอกสภาเป็นงานของประชาธิปัตย์ ในการหนุนประชาชนออกมาต่อต้านนั้น

นาย
อภิสิทธิ์ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม กำลังบิดเบือนประเด็น เพราะขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาล แต่คัดค้านการบิดเบือนกระบวนการใช้เสียงข้างมากตามความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย


อภิสิทธิ์อ้างจำเป็นต้องถ่อย เพราะถูกขัดขวาง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์