อภิสิทธิ์วอนทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาล จี้ปูจัดการก่อแก้วยุคนก่อจลาจล

อภิสิทธิ์วอนทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาล จี้ปูจัดการก่อแก้วยุคนก่อจลาจล

 13 ก.ค.55 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการสาขาพรรค เจ้าหน้าที่สาขาพรรค และคณะทำงานในพื้นที่ภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในคำร้องร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรมนูญ มาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรืไม่ ว่า อยากให้ทุกฝ่ายเคารพการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าก่อความวุ่นวาย บ้านเมืองจะได้เดินไปข้างหน้าได้ เพราะไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาเป็นอย่างไรก็มีทางออกสำหรับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่มีประโยชน์ที่จะสร้างความรุนแรงขึ้นมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงพยาามที่จะรวมมวลชน โดยอาศัยเงื่อนไขการพูดถึงเรื่องรัฐประหาร ดังนั้นต้องทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่าการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ซึ่งความเสี่ยงจากการทำรัฐประหารจะเกิดขึ้นจากการสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ถ้าไม่ต้องการเห็นการรัฐประหารเกิดขึ้นก็ควรช่วยกันดูแลให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย

 “ผมถามย้ำไปที่นายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีที่รับผิดชอบว่าจะดำเนินการอย่างไรกับนายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่กำลังยุยงให้คนทำผิดกฎหมายหรือเป็นส.ส.ในฝ่าายรัฐบาลแล้วสามารถทำผิดกฎหมายได้ ยุยงให้คนทำผิดกฎหมายได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะเกิดสองมาตรฐานในบ้านเมือง”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

              
ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีพ่อเด็กชายปลาบู่พูดถึงคำทำนายของลูกชายยังถูกดำเนินคดีว่า

ปล่อยข่าวสร้างผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ หากเทียบกับกรณีของ นายก่อแก้ว ในทางกฎหมายคิดว่าอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำว่า ต้องถามว่า นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการอย่างไรกับ สส.รัฐบาลที่ยุให้คนมาทำผิดกฎหมาย เพราะสิ่งที่นายก่อแก้ว พูดส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักธุรกิจที่เริ่มหวั่นไหวกับเรื่องเหล่านี้ ซึ่งเงื่อนไขความวุ่นวายทั้งหมดรัฐบาลเป็นผู้สร้างขึ้น และยังปล่อยให้มีการยุยงกันต่อไป ทั้งที่ไม่ได้เป็นประโยชน์กับรัฐบาลและประเทศเลย ขอให้รัฐบาลหยุดเอาประโยชน์ทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคพวกของตัวเองมาอยู่เหนือประโยชน์ของประเทศ รัฐบาลจะอยู่บนความเดือดร้อนของประชาชนและความเสียหายของบ้านเมืองไปทำไม ขอให้เดินหน้าแก้ปัญหาเพราะทุกฝ่ายก็พยายามช่วยแก้ปัญหาอยู่แล้ว

            
เมื่อถามว่า ทางตำรวจมีการเตรียมเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอคไว้อพยพตุลาการ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่แต่ในทางการเมืองฝ่ายรัฐบาลต้องปรามไม่ให้ผู้สนับสนุนตัวเองสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง เพราะหากยังปล่อยให้คนกลุ่มหนึ่งอยู่เหนือกฎหมายได้ก็จะทำให้บ้านเมืองเสื่อมถอยลง

            
เมื่อถามถึงกรณีที่ น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ออกมาเตือนว่า อาจเกิดมัคสัญญีเพราะมีการสร้างความเกลียดชังนั้น

นายภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลอยู่บนการกระตุ้นความเกลียดชัง เพื่อให้เกิดความแน่นแฟ้นในการสนับสนุนตนเอง โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ซึ่งหลายประเทศที่ใช้วิธีการสร้างความเกลียดชังไม่มีอะไรยั่งยืน แต่นำไปสู่จุดจบที่ความวุ่นวาย ความแตกแยก และความล่มสลาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์