อภิสิทธิ์ยินดีเจรจากับแกนนำนปช.แล้ว

คมชัดลึก :กอร์ปศักดิ์ เผยสถานี่เจรจาคงเป็นสถาบันพระปกเกล้า "ขวัญชัย" ประกาศพร้อมบุกเข้าราบ 11 หาก" นายกฯ "ยื้อไม่ยุบสภา ลั่นจะไม่ขอกลับบ้านเมืองเปล่า "ณัฐวุฒิ"ประกาศให้เวลา"นายกฯ" 1 ชม.เปิดโต๊ะเจรจาเพื่อหาข้อยุติ และทางออกให้ชาติ ยัน 4 แกนนำนปช.มีอำนาจตัดสินใจทุกอย่าง ระบุเจรจาครั้งมีไม่มีการดึงปัญหา"ทักษิณ"มาเกี่ยว ด้าน "จตุพร" แนะ "ผบ.ทบ.-รมว.กลาโหม" เตือนสติ " สุเทพ " ก่อนตัดสินใจประกาศกฎอัยการศึก

(28 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ร. 11 รอ. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า

ตามที่แกนนำนปช.ได้ประกาศยื่นข้อเสนอเจรจาระหว่างนายกรัฐมนตรีกับแกนนำนปช. 4 คนโดยขีดเส้นให้รัฐบาลตอบภายใน 1 ชั่วโมงนั้น หลังจากการพูดคุยกันนายกฯได้รับข้อเสนอดังกล่าว โดยพร้อมเจรจากันเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ โดยให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯไปประสานกับ 1 ใน 4 แกนนำนปช.เพื่อนัดหมายเรื่องสถานที่และเวลาในการ
เจรจา


ส่วนเนื้อหาการเจรจา รวมถึงวิธีว่าจะเจรจาโดยเปิดเผยหรือทางลับอยู่ที่การตกลงกัน ซึ่งได้รับสัญญาณตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้นายกฯได้กล่าวว่าอยากเห็นบรรยากาศที่ราบรื่น ไม่อยากให้เงื่อนไขใดมากดดัน โดยแกนนำนปช.ก็ประกาศบนเวทีว่าหากเจรจาจะพาผู้ชุมนุมกลับจากร. 11 รอ.หากมีความคืบหน้าตนจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า
 
มี 4 คนที่จะเข้ามาเจรจา ส่วนเนื้อหาจะเป็นอย่างไรนั้นของให้ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้ตกผลึกก่อน สถานีคงเป็นสถาบันพระปกเกล้า แต่ต้องให้การเคลื่อนตัวของผู้ชุมนุมยุติก่อน ทั้งนายกรัฐมนตรีขอให้บุคคล 3 คนเข้าร่วมเจรจาด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 10.00 น. หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ปฏิเสธเจรจากับคนเสื้อแดง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร และแกนนำเสื้อแดงหน้าราบ 11 ได้ประกาศให้ผู้ชุมนมเตรียมอาวุธชีวภาพให้พร้อม เพราะต้องใช้เปิดทางลุยเข้าราบ 11  พร้อมทั้งเรียกร้องให้การเมืองแก้ปัญหาด้วยการเมือง อย่านำทหารมาเป็นเครื่องมือปกป้องการเมือง วันนี้ ถ้าไม่ได้รับคำตอบเรื่องยุบสภาจะต้องลุยเข้าราบ 11 ไม่ยอมกลับบ้านมือเปล่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์