อภิสิทธิ์ปรามรัฐบาลระวังใช้ความรุนแรงแก้ยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สหประชาชาติแสดงความเป็นห่วงนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลชุดปัจจุบันว่าจะซ้ำรอยกับยุครัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า กรณีนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่ใช้วิธีการนอกกฎหมายหรือแม้แต่พ.ต.ท.ทักษิณเองก็เคยให้สัมภาษณ์ยอมรับถึงความผิดพลาดในการดำเนินการและทำเกินเลยไป จึงเห็นว่าทุกคนควรเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในอดีต และฝ่ายนโยบายที่ต้องส่งสัญญาณให้ชัด เพราะครั้งที่ผ่านมามีการตั้งคณะกรรมการขึ้นดูข้อเท็จจริงและพูดถึงการส่งสัญญาณของผู้นำรัฐบาลหลายครั้ง ส่วนกรณีการกำหนดกรอบเวลาและตัวเลขที่ระบุว่าจะกวาดล้างให้เสร็จสิ้นอย่างน้อยร้อยละ 80 นั้น ก็ต้องส่งสัญญาณให้ผู้ปฏิบัติ และต้องติดตามต่อไป


เมื่อถามว่าความกังวลของต่างประเทศจะสะท้อนอะไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องหนึ่งที่รับรู้กัน ในต่างประเทศว่ามีปัญหาและเขาตั้งข้อสังเกตในเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนดังนั้นรัฐบาลควรที่จะต้องระมัดระวังอย่าให้ซ้ำรอย


เมื่อถามอีกว่า ในอดีตที่ผ่านมา พอยูเอ็น ออกมากล่าวเช่นนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ออกออกมากล่าวตอบโต้ว่า "ยูเอ็น ไม่ใช่พ่อ" เหตุนี้จะทำให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เห็นครั้งสุดท้ายที่ให้สัมภาษณ์ก็ยอมรับว่ามีความผิดพลาดจึงคิดว่ารัฐบาลนี้ควรที่จะรับบทเรียนนี้ไปด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์