อภิสิทธิ์ชิ่งแจงข่าวนิพนธ์ไขก๊อก

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้ (1 ต.ค.)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร

เพื่อเป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญใส่บาตรเปิดนิทรรศการฉลองพระชันษา 96 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ สกลมหาสังฆปริณายก และเป็นประธานเปิดนิทรรศการฉลองพระชันษา 96 ปี พร้อมลงนามถวายพระพร โดยนายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงแต่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงการนอนหลับเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า สบายดี ก่อนจะเดินทางไปโรงแรมรามากาเด้น เพื่อปาฐกถาเปิดการประชุมสมัชชาพัฒนาการเมืองของสภาพัฒนาการเมืองหัวข้อ “ความเข้มแข็งของการเมืองภาคพลเมืองกับการเสริมสร้างประชาธิปไตย”

กระทั่งเวลา 09.50 น.หลังเปิดงานเสร็จ นายอภิสิทธิ์ ยังคงบ่ายเบี่ยงให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการลาออกของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่า จะเซ็นใบลาออกของนายนิพนธ์เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ พยายามเดินหนีไปขึ้นรถก่อนตอบย้อนกลับว่า “ผมยังไม่ลาออก” เมื่อถามอีกว่า ได้คุยกับนายนิพนธ์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ยังไม่ได้คุย เห็นช่วงนี้ท่านบอกไม่สบาย” จากนั้นก้าวขึ้นรถรีบปิดประตูเดินทางเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาลทันที

ต่อมาเวลา 11.10 น. ภายหลังพบ และให้โอวาทกับผู้นำศาสนาอิสลามจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายอภิสิทธิ์ ยังพยายามเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยได้เดินออกคนละทาง เพื่อไปขึ้นรถกับที่กลุ่มผู้สื่อข่าวยืนรอสัมภาษณ์อยู่ที่บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า-สันติไมตรี โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวกระเซ้าผู้สื่อข่าวว่า "เดินทางนั้นไม่ปลอดภัย" ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ยอมลงทุนเดินฝ่าสายฝนที่กำลังตกปอยๆ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่กางร่มให้แต่อย่างใด ก่อนออกเดินทางไปเปิดงานพลังงาน "กู้วิกฤตไทย"ที่สยามศูนย์การค้าสยามพารากอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์