อภิสิทธิ์ขึ้นศาลเบิกความคดีฟ้องหมิ่น จตุพร



"อภิสิทธิ์" ขี้นเบิกความเป็นพยาน คดีฟ้องหมิ่น "จตุพร" ข้อหากระทำการมิบังควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวที่นั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงานราชการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2552...

ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 มิ.ย. ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีหมายเลขดำ อ.404/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีนายจตุพร แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ กระทำการมิบังควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวที่นั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงานราชการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2552

โดยคู่ความทั้งสองฝ่ายต่างไปศาลกันพร้อมหน้า แต่ไม่มีการทักทายแต่อย่างใด นัดนี้นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเบิกความเป็นพยานโจทก์ด้วยตัวเองว่า เคยสอบถามนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ทราบว่ามีบางครั้งที่นายกรัฐมนตรีต้องนั่งบนเก้าอี้เพื่อถวายรายงานราชการต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเรื่องตามความเหมาะสมตามที่สำนักพระราชวังกำหนดขั้นตรวจและพิธีการทั้งหมด พร้อมส่งภาพถ่ายนายสมัคร สุทรเวช, นายบรรหาร ศิลปอาชา และนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสาม ที่เคยนั่งเก้าอี้ถวายรายงานประกอบคำเบิกความ และเมื่อถวายรายงานเสร็จสิ้นจะก้มลงกราบพระบาททุกครั้ง ดังนั้นการที่จำเลยกล่าวหาว่าโจทก์กระทำการมิบังควรตีตนเสมอพระเจ้าแผ่นดิน และไม่เคยมีอดีตนายกรัฐมนตรีคนไหนนั่งถวายรายงานราชการจึงเป็นการกล่าวเท็จ ใส่ร้ายโจทก์ให้เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

ภายหลังศาลนัดสืบพยานจำเลยนัดแรกในวันที่ 30 มิ.ย.53 เวลา 09.00 น.โดยนายจตุพร จะขึ้นเบิกความเป็นพยาน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์