“อภิรักษ์”พร้อมลงเลือกซ่อม

“อภิรักษ์” พร้อมลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 2 แต่รอฟังมติ ปชป.16 พ.ย.นี้ อ้างไม่รู้ข่าวคนวิ่งล็อบบี้ ก.ก.คัดเลือก

วันนี้ (13 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่มีข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมผลักดันให้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 2 แทน นายสมเกียรติ ฉันทวานิช อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาในคดีถือหุ้นบริษัทสัมปทานรัฐ ว่า ปกติพรรคจะมีการเสนอชื่อผ่านทางสาขาพรรค ที่มีคณะกรรมการคัดเลือก ซึ่งจะมีประชุมในวันที่ 16 พ.ย.นี้ จากนั้น จะเสนอชื่อให้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครของพรรค ที่มี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นประธาน และตนก็เป็นกรรมการอยู่ในชุดนี้ด้วย เวลาที่มีการคัดสรรผู้สมัคร ก็ต้องเข้าร่วมประชุมด้วย

เมื่อถามหากพรรคมีมติให้ลงสมัคร จะพร้อมหรือไม่ นายอภิรักษ์ กล่าวว่า อยู่ที่มติพรรคว่าจะออกมาอย่างไร และดูเหตุผลที่จะมีการเสนอชื่อ แต่เวลานี้ ยังไม่มีการพูดคุย และการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งซ่อมในสถานการณ์ที่ไม่ได้มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า

ต่อข้อถามถึง ข่าวที่ว่า บุคคลที่มีรายชื่อว่าอาจจะได้รับเลือกให้ลงสมัคร พยายามล็อบบี้คณะกรรมการฯ และสร้างความไม่พอใจให้กับนายอภิสิทธิ์ นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แม้ตนจะเป็นกรรมการในชุดของนายบัญญัติ แต่ก็มีภารกิจอื่นที่ต้องทำ จึงไม่มีโอกาสได้คุยกับใคร ทราบแต่ว่าในสาขาคงได้มีการหารือกัน คณะกรรมการชุดคัดสรรผู้ลงสมัครลงพื้นที่ กทม.คัดสรร แล้วก็ยังต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาหารือถึงเหตุผล และดูว่าความเหมาะสมในสถานการณ์เช่นนี้ ควรจะเป็นผู้สมัครท่านไหน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์