อนุพงษ์โต้วางทายาทคุมกองทัพ

วันที่ 7 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.

เป็นประธานประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.) และผู้บังคับหน่วยระดับกองพันทั่วประเทศประจำเดือนก.ย. ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายในการดำรงตำแหน่งผบ.ทบ. ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวขอบคุณผบ.หน่วย ผู้บังคับกองพันและกำลังพลทุกคน และเน้นย้ำให้กองทัพเป็นหลักปกป้องสถาบันหลักทั้ง 4 คือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เข้มแข็งและทำให้สถาบันทั้ง 4 อยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า การปรับย้ายนายทหารที่ผ่านมามีทั้งคนสมหวังและผิดหวัง แต่ยืนยันว่าได้พิจารณาอย่างรอบคอบ

โดยเฉพาะการคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่ง ไม่ได้ทำเพื่อวางทายาทหรือสืบทอดอำนาจอย่างที่หลายฝ่ายวิจารณ์กัน พล.อ.อนุพงษ์ ยังฝากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.คนใหม่ให้สานงานของกองทัพด้วยความเข้มแข็ง และแข็งแรง โดยเฉพาะการบูรณาการข่าวทั้งระบบให้ชัดเจน และเกาะติดบุคคลที่สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ถือเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง และฝากให้ฝ่ายยุทธการ เตรียมฝึกกำลังพลให้พร้อมดูแลสถานการณ์บ้านเมือง หากเกิดกรณีฉุกเฉินเหมือนเหตุความวุ่นวายที่ผ่านมา จะได้แก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที

ผบ.ทบ.กล่าวว่า ฝ่ายส่งกำลังบำรุงให้ระวังเรื่องจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

เพราะขณะนี้มีหลายฝ่ายโจมตีถึงความไม่โปร่งใส ถึงแม้กองทัพจะดำเนินการด้วยความโปร่งใสก็ตาม แต่ทุกอย่างต้องชัดเจนและชี้แจงให้สาธารณชนบทราบได้ ทั้งนี้ การจัดซื้ออาวุธที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าไม่ได้เป็นอาวุธที่ดีที่สุด แต่มีความจำเป็นในการดูแลความมั่นคงของประเทศ อาวุธที่มีราคาแพง กองทัพไม่สามารถจัดซื้อได้เนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอ

ช่วงท้ายการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. ว่าที่ผบ.ทบ. ได้ลุกขึ้นนำนายทหารปรบมือเป็นเกียรติแก่ พล.อ.อนุพงษ์ ก่อนจะอำลาตำแหน่งผบ.ทบ.ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์