อนุดิษฐ์เผยรู้ตัวมือแฮกทวิตเตอร์นายกฯแล้ว ไม่เกินพรุ่งนี้รวบ

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบหาตัวแฮกเกอร์ที่แฮกเข้าไปใช้ทวิตเตอร์ (
www.twitter.com) ส่วนตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้วเขียนข้อความโจมตีรัฐบาลว่า กระทรวงไอซีทีได้ดำเนินการจนรู้ตัวว่าผู้กระทำความผิดนั้นเป็นคนไทย ดำเนินการภายในประเทศไทย จนเรียกได้ว่าหลักฐานต่างๆ ค่อนข้างสมบูรณ์และพร้อมที่จะนำไปสู่การจับตัวผู้กระทำความผิดตัวจริงได้และจะไม่มีการจับผิดตัวแน่นอน

“วิธีการของผู้กระทำความผิดคือการได้มาซึ่งรหัสผ่านของอีเมล์ แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย จึงไม่ใช่การดำเนินการแบบเผอิญไปเจอ แต่เป็นความตั้งใจที่จะได้รหัสผ่านแล้วดำเนินการทั้งหมด ซึ่งตอนนี้หลักฐานครบถ้วนแล้ว เราจะดำเนินการจับตัวผู้กระทำผิดในเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ เพราะต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ให้ชัดเจน หลังจากนั้นก็จะมีการสอบสวนจากผู้กระทำความผิดว่าในระหว่างปฏิบัติการนั้นมีคนอื่นอยู่ด้วยหรือไม่ ซึ่งจะทำให้เราได้รู้ว่าเป็นการกระทำผิดส่วนตัวหรือเป็นการกระทำในลักษณะของขบวนการ” น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

เมื่อถามว่า ผู้กระทำผิดมีจุดประสงค์อะไร น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า
 
ในความเห็นส่วนตัวของตนก็คืออาจจะเป็นคนมีความรู้ในเรื่องคอมพิวเตอร์และต้องการดำเนินการไปเพื่อดำเนินกิจกรรมภายในกลุ่มของตัวเอง แล้วก็อาจจะเป็นคนที่มีความเห็นไม่ตรงกับนโยบายของรัฐบาล เพราะมีประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้เป็นผู้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาทำงาน สำหรับการที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นเรื่องการเมืองนั้นตนไม่ทราบ
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์