อดีตรมว.คลังโยนเผือกร้อนธปท. ซื้อขายที่ดินคุณหญิงพจมาน

ไทยรัฐ

ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อที่ให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ชุดอนุกรรมการตรวจสอบการออกสลากพิเศษเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว และชุดอนุกรรมการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ที่มีนายอุดม เฟื่องฟุ้ง กรรมการ คตส. เป็นประธาน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที ว่ารู้สึกโล่งใจที่ได้มาชี้แจง ปัญหาดังกล่าว โดยในส่วนที่ตนดำเนินการและรับทราบก็ให้คำตอบไปทั้งหมด ส่วนที่ไม่ทราบก็บอกไปตามตรง

อ้างไม่รู้เรื่องเงินหวย

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวด้วยว่า คตส.ได้สอบถามถึงอำนาจหน้าที่ว่าการนำเรื่องเข้าสู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมทั้งความเห็นของ ครม. ตนได้ชี้แจงให้ข้อมูลไป ส่วนภายหลังเรื่องผ่าน ครม.ไปแล้ว เป็นเรื่องของฝ่ายปฏิบัติ หรือสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะออกหลักเกณฑ์และดูแลการนำเงินไปใช้จ่าย ตนไม่ได้ดูแลเรื่องนี้

โยน ธปท. รับบาป ที่ดินคุณหญิงพจมาน

ส่วนเรื่องการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อนุกรรมการ คตส. สอบถามเช่นกัน แต่ตนไม่ทราบเรื่อง เพราะไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน แม้จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็นเรื่องที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นผู้กำกับดูแล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์