อดีตคมช.เตือนรบ.ทักษิณทำได้ทุกอย่าง

คมชัดลึก :อดีต คมช.เตือน รัฐบาลจัดระเบียบม็อบใหม่ อย่าชะล่าใจ "ทักษิณ" ยังไม่บรรลุเป้าพร้อมทำทุกอย่าง แม่ทัพภาค1ย้ำไม่มีใครทำพลทหารอภินพเสียชีวิต ซดเหล้าถกการเมืองถูกแทงดับ เสื้อแดงขอนแก่นตั้งเวทีชุมนุมใหญ่ยื่น4ข้อจี้ “มาร์ค”แก้ปัญหา


 พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการ คมช. กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้คงต้องระมัดระวัง เพราะจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมา เขายังไม่บรรลุเป้าหมายคือ การนิรโทษกรรมและเอาเงิน7.8 หมื่นล้านบาทคืน ดังนั้นเขายังต้องดำเนินการทุกอย่าง ซึ่งคงเห็นแล้วว่าเขาทำได้ทุกอย่างไม่ว่าชาติบ้านเมืองจะเสียหายอย่างไร เพื่อให้เขาบรรลุเป้าหมาย

 พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า  การเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินคงไม่มีผลแต่มีผลเพียงเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวเรื่องเศรษฐกิจ แต่ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ รัฐบาลต้องระมัดระวัง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและบริวาร พร้อมทำทุกอย่างโดยไม่คำนึงความเสียหายของชาติ

 "รัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับการชุมนุม และจัดระเบียบการชุมนุมใหม่ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่เกิดขึ้นเช่นอดีต คือ 1.กำหนดพื้นที่การชุมนุม โดยให้มีการชุมนุมทางการเมืองได้เฉพาะในบริเวณท้องสนามหลวง 2.จำกัดพื้นที่ด้วยการห้ามเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุม และ3.เจ้าหน้าที่ต้องตรวจอาวุธผู้ชุมนมเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้นำอาวุธไปใช้ก่อเหตุร้ายขึ้น  การเกิดเหตุร้ายขึ้นกับนายสนธิสังคมคงต้องมาคิดกันว่า ขณะนี้บ้านเมืองเราไม่มีความปลอดภัย เป็นสังคมที่ไม่น่าอยู่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินคดีและหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกับสังคมไทย"พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

แม่ทัพภาค1ย้ำไม่มีใครทำพลทหารอภินพเสียชีวิต

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ยินดีที่จะให้มีการชันสูตรพลิกศพ พลทหารอภินพ เครือสุข ที่เสียชีวิตภายในบ้านพัก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็ก รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ใหม่ ตามที่ นางศิริมล มาเพชร มารดาพลทหารอภินพ ต้องการ โดยจะต้องเป็นไปตามระบบ และถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อจะได้หายสงสัย

 "ผมยืนยันว่า ไม่มีใครไปทำร้ายเขาให้เสียชีวิต ผมก็เพิ่งเสียลูกชายไปจากอุบัติเหตุ เมื่อ 3 เดือนก่อน การสูญเสียลูกเป็นสิ่งที่ลำบาก ผมก็เสียใจและยินดีให้ความร่วมมือกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกอย่าง เขาต้องการอะไร ก็พร้อมที่จะทำให้ตามใจทุกอย่าง เพื่อให้คลี่คลายความสงสัย" แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

 พล.ท.คณิต ย้ำว่า ในวันเกิดเหตุ มีทหารที่ดูแลบ้านอยู่ 3 คน จากการสอบถาม ทุกคนก็ยืนยันว่า พลทหารอภินพลื่นหกล้ม เมื่อเพื่อนถามว่าจะไปหาหมอหรือไม่ พลทหารอภินพก็บอกว่าไม่เป็นอะไร แค่ปวดหัว จึงไม่ได้นำส่งโรงพยาบาล แล้วพลทหารอภินพก็เสียชีวิต ในเช้าวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการทราบข้อเท็จจริง ก็สอบถามเพื่อนของผู้ตาย ที่อยู่ในบ้านพักด้วยกันได้

ซดเหล้าถกการเมือง-ถูกแทงดับ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ 26 เม.ย.  พ.ต.ต.ไพรสินธุ์ แก้วสีขาว สารวัตรเวรฯสภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(กบินทร์บุรี) มีเหตุคนถูกแทงเสียชีวิตในหมู่บ้านถนนทอง ที่เกิดเหตุหน้าบ้านเลขที่ 219 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังีรับแจ้งจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและรุดไปตรวจสอบ

 ห่างจากแยกถนนสาย 304 เข้าไปเกือบ 3 กม.เศษ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่เกิดเหตุ พบศพนายโชคชัย ตรีศรี อายุ 34 ปี เลขที่ 42 หมู่ 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดนุ่งกางเกงในตัวเดียวถูกแทงด้วยมีดเข้าบริเวณหน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์จนไส้ไหลอกมากองพื้น บริเวณหลังและแขนนับรวมได้ทั้งหมด 15 แผล

 สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายวิจิตร์ สุนทรพจน์ อายุ 48 ปี เลขที่ 75 หมู่ 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป
 
 พ.ต.ต.ไพรสินธุ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันก่อนเกิดเหตุนั่งกินเหล้าด้วยกัน 2 คน ที่แยกปากทางเข้าถนนทองตั้งแต่เมื่อคืนและถกเถียงเรื่องการเมืองแบ่งฝ่ายเสื้อแดง – เสื้อเหลืองก่อนชกต่อยกัน ก่อนเกิดเหตุได้กินเหล้าอีกรอบหนึ่ง และถกเถียงกันเรื่องเดิมผู้ตายได้ใช้ขวดเหล้าตีเป็นปากฉลามแทงเข้าที่มือผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้วิ่งกลับไปเอามีดมาไล่แทงผู้เสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตหลังถูกแทงได้วิ่งหนีขึ้นมาตายหน้าบ้านที่พบศพดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี แต่ขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด

เสื้อแดงขอนแก่นตั้งเวทีชุมนุมใหญ่ยื่น4ข้อจี้ “มาร์ค”แก้ปัญหา

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนรัชดานุสรณ์ ถนนหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น กลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้มีการนำป้ายผ้ามาเขียนกล่าวโจมตีรัฐบาล และตั้งเวทีติดตั้งเครื่องขยายเสียง เพื่อทำการชุมนุมเรียกร้อง ต่อต้านรัฐบาล โดยการนำของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องเพื่อแก้ไขปัญหาความคัดแย้งในสังคม

 นายบูรณะศักดิ์ ปกครอง แกนนำชมรมเสื้อแดงประชาชนขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมการชุมนุมเรียกร้องต่อต้านรัฐบาล ที่สวนรัชดานุสรณ์ หน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. เป็นต้นไป เนื่องจากต้องการแสดงออกในการชุมนุมเรียกร้องตามที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้

 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.) ทางชมรมเสื้อแดงประชาชนขอนแก่น จะแถลงจุดยืนในการชุมนุม โดยขอเรียกร้องให้ 1.ขอให้รัฐบาลคืนสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีสเตชั่น และสถานีวิทยุชุมชน ที่มีความเห็นต่างจากรัฐบาล เพื่อไม่เป็นการปิดหูปิดตาประชาชน 2.ขอให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 เพื่อหาความสมานฉันท์คนในชาติ 3.ให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการกลาง และภาคประชาชน ตรวจสอบกรณีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 12-13 เม.ย.ที่ผ่านมา  4.ขอให้รัฐบาลเร่งสร้างความสามัคคีคนในชาติ เพี่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม และ 5. หากรัฐบาลทำตามขอเรียกร้องไม่ได้ ก็ขอให้คืนอำนาจให้ประชาชน

 สำหรับการชุมนุมของชมรมเสื้อแดงประชาชนขอนแก่น จะกำหนดแนวทางการชุมนุมโดยจะไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปปิดสถานที่ราชการ และถนน ดังที่เคยเกิดขึ้น แต่จะปักหลังอยู่ที่ตั้งจัดเวทีปราศรัยพร้อมกับมีการแสดงละครล้อเรียนรัฐบาล จากกรณีการสลายผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 12-13 เม.ย. ที่ผ่านมา

 ทั้งนี้การปราศรัย หรือการเขียนข้อความจะไม่มีการใช้ถ่อยคำหยาบคาย และการชุมนุมจะต้องเป็นไปอย่างสันติ สงบ เพื่อเป็นการแสดงออกในการชุมนุมเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยจะมีการจัดกิจกรรมเช่นนี้ต่อเนื่องไม่กำหนดระยะเวลาในการชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะแก้ไขตามข้อเรียกร้อง ถึงแม้การชุมนุมจะมีมวลชนเข้าร่วมมากน้อยเพียงใดก็ตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์